Quận Hà Đông: Huy động nhiều lực lượng ứng phó với bão số 4 (09:38 17/08/2018)


HNP - Để bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng của Nhà nước và nhân dân, ngày 16/8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai quận Hà Đông ban hành Công văn số 12/BCH, yêu cầu cơ quan, đơn vị và các phường trên địa bàn chủ động ứng phó với bão số 4.

Theo đó, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai quận: Tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên theo dõi diễn biến mưa, úng, ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổng hợp, tham mưu khi có thiên tai xảy ra báo cáo UBND quận, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để xử lý kịp thời.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai các phường: Tổ chức trực ban 24/24, thường xuyên theo dõi diễn biến mưa, úng, ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo cáo các sự cố xảy ra về UBND quận để xử lý kịp thời. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, chủ động đối phó kịp thời với mọi diễn biến của bão và mưa lũ, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão, mưa lũ gây ra.

UBND quận Hà Đông giao Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận: Tăng cường thời lượng phát thanh, thường xuyên cập nhật thông tin và diễn biến của cơn bão số 4 để người dân biết, chủ động phòng tránh. Đội Thoát nước số 8 triển khai phương án tiêu thoát nước đô thị và chủ động hạ thấp mực nước trên các tuyến kênh tiêu chính trên địa bàn quận để đảm bảo tiêu thoát nước nhanh chóng khi có úng ngập xảy ra.

Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy và Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi sông Nhuệ: Kịp thời vận hành Trạm bơm tiêu Khe Tang và Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa để kịp thời tiêu úng khi có mưa lớn xảy ra. Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh: Bố trí lực lượng kịp thời để giải tỏa các cây gãy đổ khi có mưa to, gió lớn xảy ra; hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; không làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân. Công ty Điện lực Hà Đông: Tổ chức trực ban 24/24 giờ, cần có phương án khẩn trương để khắc phục nhanh các sự cố đối với hệ thống điện, ưu tiên cấp điện trở lại cho các trạm bơm tiêu úng và các cơ quan hành chính và đảm bảo nguồn điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t