Quận Long Biên: Kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ tại các chợ (14:09 13/08/2018)


HNP - Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về phòng chống cháy nổ tại các chợ, UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 315/KH-UBND để triển khai thực hiện.

Theo đó, quận sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn công tác PCCC cho thành viên Ban quản lý, Ban giám đốc các đơn vị quản lý chợ; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn các hộ kinh doanh trong chợ thực hiện tốt các văn bản pháp quy về PCCC, sử dụng các phương tiện, dụng cụ chữa cháy; Tổ chức tuyên truyền trên đài phát thanh phường về công tác phòng chống cháy nổ nói chung và tại các chợ nói riêng.

Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra, rà soát công tác PCCC tại các chợ: Hướng dẫn các chợ thực hiện tự kiểm tra công tác PCCC của đơn vị, kiểm tra các trang thiết bị phục vụ công tác PCCC tại chỗ theo quy định; Thực hiện tổng vệ sinh, tháo dỡ các lều bạt gây ảnh hưởng đến công tác PCCC, mỹ quan đô thị; Kiểm tra, rà soát và bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác PCCC tại chợ theo quy định; Tổ chức kiểm tra công tác PCCC tại 100% các chợ trên địa bàn; Tổ chức kiểm tra đột xuất công tác PCCC tại các chợ và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

UBND quận yêu cầu UBND các phường tổ chức kiểm tra, kiểm soát toàn diện công tác phòng chống cháy nổ tại các chợ trên địa bàn; Phân công cán bộ theo dõi trực tiếp để chủ động làm tốt công tác rà soát, kiểm tra, khắc phục những tồn tại và phối hợp với các phòng, ngành của Quận trong công tác phòng chống cháy nổ tại chợ.

Phòng Cảnh sát PCCC số 4: Chủ động hướng dẫn UBND phường, đơn vị quản lý chợ trong công tác rà soát, khắc phục những tồn tại trong công tác phòng chống cháy nổ tại chợ; Tổ chức kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ tại các chợ trên địa bàn và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Đơn vị quản lý chợ: Chủ động rà soát và khắc phục những tồn tại trong công tác phòng chống cháy nổ tại chợ; Tổ chức tập huấn, tuyên truyền nâng cao ý thức trong công tác PCCC cho cán bộ, nhân viên của đơn vị và các hộ kinh doanh tại chợ.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t