Huyện Chương Mỹ: Kịp thời xử lý vi phạm liên quan đến an toàn thực phẩm (15:52 02/02/2018)


HNP - Kịp thời xử lý vi phạm liên quan đến ATTP là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đặt ra trong Kế hoạch số 23/KH-UBND của UBND huyện Chương Mỹ về quản lý vật tư, ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2018.

Theo đó, 100% thông tin phản ánh về mất ATTP nông sản rõ địa chỉ trên địa bàn huyện sẽ được cơ quan chức năng huyện xác minh, xử lý kịp thời. Cùng với đó, 100% cán bộ làm công tác ATTP sẽ được cập nhật kiến thức quản lý, chuyên môn kỹ thuật về chất lượng vật tư, ATTP nông nghiệp. Mục tiêu năm 2018, tỷ lệ cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn huyện được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP ngành Nông nghiệp cấp huyện đạt 70%, cấp xã đạt 50% (trong số cơ sở thuộc diện phải cấp giấy); triển khai ký cam kết bảo đảm ATTP đối với các cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ cấp xã đạt 75% số cơ sở thuộc diện phải ký cam kết.

Để hoàn thành chỉ tiêu trên, ngoài tăng cường quản lý nhà nước, thông tin, giáo dục truyền thông, huyện Chương Mỹ sẽ tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất, tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh có các công đoạn, các sản phẩm có nguy cơ cao, tái kiểm tra các cơ sở vi phạm, không đạt yêu cầu theo quy định. Xử lý nghiêm các vi phạm nhằm tăng tính răn đe trong quá trình kiểm tra.

Cùng với đó, phối hợp với chính quyền cấp xã trong việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ trong khu dân cư tiến tới thu hẹp và chấm dứt hoạt động giết mổ trong khu dân cư, đảm bảo vệ sinh ATTP, vệ sinh môi trường. Tổ chức kiểm tra, đánh giá, phân loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, nông sản trên địa bàn huyện theo các quy định. Chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức ký cam kết đảm bảo ATTP và kiểm tra việc duy trì cam kết đối với các cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ theo quy định. Tăng cường kiểm tra nhanh các chất cấm trong quá trình kiểm tra đảm bảo phát hiện kịp thời và xử lý hiệu quả các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, huyện Chương Mỹ sẽ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng các cơ sở sản xuất, kinh doanh không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP và vi phạm về điều kiện ATTP...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t