Hai Bà Trưng đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ dịp Tết và lễ hội Xuân năm 2018 (18:34 16/12/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 236/KH-UBND đảm bảo an toàn thực phẩm đợt cao điểm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân năm 2018.

Để đảm bảo sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng khi lưu thông và tiêu thụ, quận đặt ra mục tiêu cụ thể: Không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Dương Lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân 2018.

Thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra của quận và phường, đảm bảo số cơ sở được kiểm tra trên địa bàn quận tăng 10% so với cùng kỳ năm 2017; tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong năm đặc biệt là dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân 2018 như: Rau, thịt, rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, dịch vụ ăn uống; tăng cường kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm tại các chợ, trung tâm thương mại và siêu thị. Đồng thời, huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như kiến thức lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu thụ thực phẩm đến người dân.

Việc kiểm tra được triển khai đồng loạt trên toàn quận, bảo đảm đúng tiến độ theo sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo liên ngành thành phố về ATTP. Thời gian triển khai từ từ ngày 20/12/2017 đến ngày 31/3/2018, trên phạm vi địa bàn quận.

Trong thời gian này, quận sẽ tăng cường công tác truyền thông, phổ biến kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân năm 2018.

Đoàn liên ngành kiểm tra ATTP quận sẽ làm việc với Ban chỉ đạo, đoàn liên ngành ATTP của phường về việc triển khai kế hoạch công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết Dương lịch, Tết Mậu Tuất và mùa Lễ hội Xuân năm 2018 tại địa phương.

Tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố: Tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp tết và các lễ hội như thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo..., các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chế biến thực phẩm. Ngoài ra, tập trung kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; chợ; siêu thị; trung tâm thương mại; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố theo phân cấp quản lý.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t