Phú Xuyên tăng cường các biện pháp phòng chống rét cho đàn vật nuôi (19:05 14/12/2017)


HNP - Trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại, để chủ động an toàn cho đàn vật nuôi, UBND huyện Phú Xuyên vừa có công văn chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm.

Theo đó, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung công tác phòng chống rét cho vật nuôi nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại cho đàn gia súc, gia cầm tại địa phương. Thường xuyên cập nhật diễn biến khí hậu, thông tin kịp thời để người chăn nuôi biết, không chủ quan và bị động trong việc phòng chống đói rét cho vật nuôi. Chỉ đạo các đơn vị chuyên môn hướng dẫn người chăn nuôi áp dụng các biện pháp kỹ thuật phòng, chống đói rét theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trong đó, đối với trâu, bò, cần chủ động gia cố, che chắn, đảm bảo chuồng trại đủ ấm, không bị gió lùa, mưa hắt làm ẩm, ướt nền chuồng. Dự trữ chất đốt như củi, trấu, mùn cưa... để đốt, sưởi cho gia súc trong những ngày rét đậm, rét hại. Tận dụng các phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn cho trâu, bò. Chuẩn bị thức ăn tinh như: bột ngô, sắn, cám gạo... và Vitamin để cung cấp đủ cho gia súc trong những ngày giá rét. Định kỳ phun thuốc khử trùng, tiêu độc chuồng trại và tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng các bệnh cho đàn lợn.

Đối với gia cầm, chủ động che chắn, chống gió lùa, bổ sung thêm bóng điện để sưởi ấm cho gia cầm trong những ngày rét đậm, rét hại. Đảm bảo thức ăn có đầy đủ chất dinh dưỡng, phù hợp với từng lứa tuổi của gia cầm; Thường xuyên vệ sinh chuồng trại sạch sẽ và thay chất độn chuồng. Định kỳ phun thuốc khử trùng, tiêu độc chuồng trại và khu xung quanh chuồng. Thực hiện tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh cho đàn gia cầm. Ngoài ra, cần theo dõi thường xuyên tình trạng đàn vật nuôi để phát hiện, xử lý kịp thời khi đàn vật nuôi có biểu hiện ảnh hưởng do đói, rét, dịch bệnh.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t