Quận Bắc Từ Liêm: Không có việc bao che, không xử lý nghiêm cán bộ có sai phạm (13:39 08/03/2017)


HNP - Quận Bắc Từ Liêm vừa làm rõ thông tin báo chí nêu nội dung “Quyết toán khống 2,3 tỷ đồng, nguyên Chủ tịch phường Liên Mạc vẫn vô can” và báo Lao động nêu “Ký chi khống hàng tỷ đồng, chỉ bị yêu cầu kiểm điểm”.

Vấn đề báo nêu, UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết: Cuối năm 2015, UBND quận Bắc Từ Liêm nhận được đơn thư của công dân phường Liên Mạc tố cáo Phó Chủ tịch UBND phường Liên Mạc, trong đó, có nội dung tố cáo Phó Chủ tịch UBND phường thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý một số công trình phục vụ dân sinh dẫn đến việc sử dụng không hiệu quả, trong đó, có công trình kè hồ Làng Đại Cát 2 thuộc dự án xây kè, hệ thống thoát nước, kết hợp điểm vui chơi khu hồ Làng, hồ Tuần, hồ Tứ Phiên, thôn Đại Cát, xã Liên Mạc” và là dự án trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trong quá trình xác minh nội dung tố cáo của công dân, UBND quận được biết phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Hà Nội cũng đang xem xét, điều tra các sai phạm tại dự án xây kè, hệ thống thoát nước, kết hợp điểm vui chơi khu hồ Làng, thôn Đại Cát, xã Liên Mạc. Do đó, UBND quận dừng không xem xét, giải quyết nội dung tố cáo liên quan đến dự án kè hồ Làng để chờ kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Ngày 3/11/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố có Văn bản số 6863/PC46-DD10 với nội dung: “Ông Lê Mạnh Thiết, Chủ tịch UBND xã Liên Mạc (hiện đang giữ chức vụ Phó trưởng phòng Văn hóa quận Bắc Từ Liêm) đã có sai phạm ký trong các hồ sơ thanh toán thi công không đúng với thực tế thi công nhưng chưa phát hiện giữa ông Lê Mạnh Thiết có bàn bạc với ông Nguyễn Văn Sáu trong việc thay đổi biện pháp thi công nhằm chiếm đoạt tiền của dự án... Xét thấy hành vi của ông Lê Mạnh Thiết có sai phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm xem xét có hình thức xử lý hành chính đối với sai phạm của ông Lê Mạnh Thiết để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung”.

Trên cơ sở văn bản của các Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố, UBND quận Bắc Từ Liêm đã giao phòng Nội vụ quận xem xét, tham mưu hình thức xử lý đối với ông Lê Mạnh Thiết. Tuy nhiên, đối chiếu với quy định tại Điều 6 Nghị định số 34/2011/NĐ-CP ngày 17/5/2011 của Chính phủ về xử lý kỷ luật đối với công chức: “Thời 'hiệu xử lý kỷ luật là 24 tháng, kể từ thời điểm công chức có hành vi vi phạm pháp luật cho đến thời điểm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền ra thông báo bằng văn bản về việc xem xét xử lý kỷ luật” thì thời điểm ông Lê Mạnh Thiết có sai phạm ký giấy đề nghị thanh toán thi công từ năm 2012, đến khi Cơ quan Cảnh sát điều tra có văn bản kết luận đã hết thời hiệu xem xét kỷ luật.

Mặc dù theo Nghị định 34/2011/NĐ-CP của Chính phủ, thời hạn xét kỷ luật đối với ông Lê Mạnh Thiết đã hết. Song để đảm bảo tính nghiêm minh, đồng thời để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung, ngày 14/12/2016, UBND quận Bắc Từ Liêm đã ban hành Văn bản số 3606/UBND-NV chỉ đạo UBND phường Liên Mạc nghiêm túc tổ chức kiểm điểm đối với ông Lê Mạnh Thiết. Ông Lê Mạnh Thiết đã tiến hành kiểm điểm. Từ kết quả kiểm điểm của ông Lê Mạnh Thiết, UBND quận đã đánh giá, phân loại cán bộ công chức năm 2016 đối với ông Lê Mạnh Thiết là: Không hoàn thành nhiệm vụ. Căn cứ kết quả phân loại cán bộ công chức, UBND quận đã không bố trí giữ chức vụ Phó Giám đốc đối với ông Lê Mạnh Thiết từ ngày 1/3/2017. Đồng thời, UBND quận cũng đề nghị Quận ủy xem xét kỷ luật Đảng. Hiện nay, việc xem xét, xử lý kỷ luật Đảng đối với ông Lê Mạnh Thiết đang được thực hiện theo quy định. Vì vậy, UBND quận Bắc Từ Liêm khẳng định không có việc bao che, không xử lý nghiêm cán bộ có sai phạm.


Đức Hiếu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t