Hội Chữ thập đỏ huyện Thường Tín: Nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo, từ thiện (18:57 05/03/2017)


HNP - Nhận thức rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng tai nạn rủi ro vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu; đồng thời tránh gây tâm lí tự ti, mặc cảm cho các đối tượng được hỗ trợ, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Thường Tín đã thực hiện tốt các phong trào, hoạt động từ thiện, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Thường Tín khởi công xây dựng Nhà chữ thập đỏ cho hội viên khó khăn


Trong những năm qua, bên cạnh sự quan tâm tạo điều kiện về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các phong trào chữ thập đỏ, huyện Thường Tín đã quan tâm tới công tác thi đua, khen thưởng, động viên những tập thể, cá nhân, những tình nguyện viên tích cực, nòng cốt trong thực hiện phong trào. Tổ chức Hội được thành lập ở 35 xã, thị trấn, các trường THPT và Cao đẳng trên địa bàn; mạng lưới tình nguyện viên chữ thập đỏ mở rộng tới các cấp, các ngành, các hội, đoàn thể. Toàn huyện đã có 3 tổ tình nguyện viên tự quản sơ cấp cứu tai nạn giao thông, 295 chi hội ở xã, thị trấn, trường học, cơ quan, đơn vị, với 3.559 hội viên, 9.503 thanh, thiếu niên chữ thập đỏ và người tình nguyện.
 
Hội quan tâm tới việc trang bị kiến thức, kỹ năng hoạt động cho hội viên. Công tác huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên được triển khai thường xuyên nhằm giúp họ làm nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. 100% cán bộ chuyên trách chữ thập đỏ xã, thị trấn được tập huấn, bồi dưỡng công tác tổ chức, quản lý hoạt động chữ thập đỏ, phong trào chữ thập đỏ - trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; tập huấn, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu, cứu hộ, cứu nạn, cứu đuối và phòng ngừa thảm họa. Đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đã có 100% xã tham dự lớp tập huấn về phòng ngừa, ứng phó thảm họa dựa vào cộng đồng, tham gia các hoạt động dự án của Trung ương Hội, của Thành phố và huyện theo sự phân công điều động của Hội cấp trên. Các trường học đã xây dựng tủ thuốc cấp cứu, huấn luyện sơ cấp cứu ban đầu, tham gia vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh. Tập huấn phòng ngừa thảm họa, gây quỹ tình thương giúp bạn nghèo vượt khó; tặng quà cho trên 2.500 học sinh nghèo vượt khó trị giá trên 500 triệu đồng.
 
Hội Chữ thập đỏ huyện đã giúp đỡ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức tặng quà, xây nhà tình thương, tặng bò cho những hộ dân nghèo đặc biệt khó khăn, khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tặng học bổng cho các em học sinh, tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, hỗ trợ học bổng cho các cháu mồ côi chăm ngoan học giỏi, mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Riêng năm 2016, Hội đã cứu trợ đột xuất, tặng quà cho 2.342 lượt người trị giá trên 1,1 tỷ đồng; trợ cấp thường xuyên cho 10 người trị giá trên 25 triệu đồng, cho vay vốn, trợ vốn cho 20 hộ gia đình khó khăn với số tiền trên 70 triệu đồng; tặng xe lăn cho 11 đối tượng với trị giá trên 16,500 triệu đồng, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên 5 triệu đồng; ủng hộ đồng bào lũ lụt và gặp hạn hán trên 300 triệu đồng; xây dựng quỹ ngân hàng bò được trên 30 triệu đồng; ủng hộ xây dựng các công trình xây dựng với số tiền trên 17,7 triệu đồng; phối hợp khám và cấp thuốc miễn phí cho trên 1.329 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng tàn tật, Bảo trợ xã hội với tổng số tiền trên 255 triệu đồng.
 
Tiêu biểu cho các hoạt động nhận đạo của huyện đó là xã Hiền Giang, tuy là một xã còn khó khăn của huyện nhưng trong những năm qua, công tác từ thiện, nhân đạo, xã đã huy động sự giúp đỡ từ các cụ già, các em thiếu niên, nhi đồng và nhiều con em xa quê ở mọi vùng miền của Tổ quốc, những tấm lòng hướng thiện luôn sẵn sàng sẻ chia tới người hoạn nạn, khó khăn. Hàng năm, các chỉ tiêu về quyên góp ủng hộ của xã cho hoạt động nhân đạo luôn vượt chỉ tiêu. Đặc biệt, phong trào hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia. Mỗi đợt hiến máu, xã huy động được 30 người tham gia, trong đó có trên 90% số người tham gia đủ điều kiện hiến máu. 
 
Đặc biệt, công tác hiến máu tình nguyện của huyện những năm gần đây được phát động mạnh mẽ, trở thành địa chỉ đỏ của những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị bệnh cho bệnh nhân trong và ngoài thành phố. Năm 2016, toàn huyện đã tổ chức 12 đợt hiến máu tình nguyện với trên 1.768 nghìn lượt người đăng ký hiến máu tình nguyện, đã có trên 1.300 lượt người hiến an toàn đạt 136% kế hoạch thành phố giao; có trên 500 tình nguyện viên tham gia hiến máu từ 3 lần trở lên liên tục. Chính vì vậy, trong nhiều năm liên tục Hội Chữ Thập đỏ huyện Thường Tín đã được Trung ương Hội và Hội Thành phố tặng Bằng khen, giấy khen.
 
Những việc làm cụ thể của Hội CTĐ huyện Thường Tín trong công tác từ thiện, nhân đạo đã giúp đỡ nhiều những hoàn cảnh khó khăn về điều kiện vật chất và tinh thần, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, từng bước thoát nghèo. Đó là những nghĩa cử cao đẹp, tô thắm thêm truyền thống nhân đạo của dân tộc ta, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng Nông thôn mới.

Thành Công


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t