Quận Hoàng Mai: Đồng bộ giải pháp xử lý dứt điểm vi phạm đê điều, thủy lợi (21:18 27/02/2017)


HNP - UBND quận Hoàng Mai vừa ban hành Kế hoạch số 58/KH-UBND triển khai xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi trên địa bàn quận.

UBND quận Hoàng Mai cho biết, trên địa bàn quận trong thời gian qua tình trạng vi phạm pháp luật về đê điểu, công trình thủy lợi còn tồn đọng nhiều, vi phạm mới tiếp tục xảy ra, có chiều hướng gia tăng. Mặc dù UBND quận đã chỉ đạo phòng, ban, ngành thuộc và UBND các phường tăng cường công tác phòng ngừa vi phạm nhưng kết quả xử lý chưa kịp thời, dứt điểm. Để khắc phục tình trạng trên, UBND quận Hoàng Mai sẽ thực hiện đồng bộ giải pháp xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi. Theo đó, quận tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi đến các tổ chức, cá nhân và người dân sống ven đê, kênh mương để nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ đê điều, công trình thủy lợi và tự giác chấp hành. Đẩy mạnh việc kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm; trong xử lý cần kiên quyết, dứt điểm, đúng quy định của pháp luật, đặc biệt các trường hợp cố tình vi phạm, tái vi phạm; tập trung xử lý các vị trí trọng điểm, xung yếu, ảnh hưởng đến an toàn đê điều, thoát lũ, vi phạm vào lòng dẫn ảnh hưởng đến tiêu thoát nước.

UBND quận giao Công an quận chủ trì phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các phường có đê và Hạt Quản lý đê số 3 tổ chức thực hiện thường xuyên việc tuần tra, xử lý các trường hợp hút cát trái phép, đặc biệt ở những khu vực có kè bảo vệ bờ, khu vực đê sát sông; kiểm tra, giám sát các dự án nạo vét luồng thủy, kết hợp tận thu sản phẩm gây sạt lở bờ bãi sông, đe đọa an toàn các công trình đê điều.

Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế và Ban Chỉ đạo xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi, Công an quận, UBND các phường có đê và Hạt Quản lý đê số 3 tổ chức tổng kiểm tra tất cả các bãi tập kết, kinh doanh vật liệu xây đựng đang hoạt động tại các bãi sông, đình chỉ các trường hợp không có giấy phép, xử lý theo đúng quy đinh của pháp luật đối với các bến bãi hoạt động sai phép. Kiểm tra, thu hồi diện tích đất bãi sông cho thuê trái thẩm quyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân làm thủ tục thuê đất với thành phố, sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích.

Đội Thanh tra Giao thông vận tải Hoàng Mai chủ trì phối hợp với Công an quận, UBND các phường có đê và Hạt Quản lý đê số 3 thường xuyên việc tuần tra xử lý, tổ chức lập chốt canh gác, trạm cân lưu động tại những tuyến đê có nhiều xe, ngăn chặn xe quá tải trọng cho phép đi trên đê.

UBND các phường có đê phối hợp với các phòng, ban, ngành thuộc quận và Hạt Quản lý đê số 3 kiểm tra, phân loại và có biện pháp xử lý đối với các loại vi phạm còn tồn đọng.

Xí nghiệp thoát nước số 3 chủ trì phối hợp với phòng, ban, ngành thuộc quận và UBND các phường kiểm tra, phân loại, có giải pháp xử lý đối với các loại vi phạm còn tồn đọng; xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết xử lý dứt điểm vi phạm ảnh hưởng đến an toàn các công trình thủy lợi, vi phạm vào lòng dẫn, ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t