Chương Mỹ: Tổng kết công tác Hội người cao tuổi năm 2016 (09:34 18/01/2017)


HNP - Chiều 17/1, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân


Năm 2016, công tác Hội NCT huyện tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT cũng như phong trào “Tuổi cao gương sáng” được tổ chức thực hiện có hiệu quả. Trong năm, các cơ sở Hội đã kết nạp được hơn 2.000 hội viên mới, đưa tổng số NCT vào tham gia sinh hoạt Hội lên gần 33.000 hội viên, đạt tỷ lệ tập hợp 96%.
 
Nguồn quỹ Hội có trên 6 tỷ đồng, quỹ phụng dưỡng ông bà cha mẹ trên 178 triệu đồng, quỹ chăm sóc phát huy vai trò NCT với trên 1 tỷ đồng. Hội đã phối hợp với Phòng LĐTBXH tổ chức lễ mừng thọ, chúc thọ hơn 3.400 hội viên với tổng kinh phí trên 1,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các chi hội cũng tổ chức tốt công tác thăm hỏi, động viên NCT thuộc diện chính sách và trợ cấp khó khăn với kinh phí trên 700 triệu đồng.
 
Trong năm, Ban đại diện Hội NCT huyện cũng đã phối hợp tổ chức khám sức khỏe miễn phí và lập sổ y bạ quản lý sức khỏe cho trên 25.000 hội viên, với kinh phí trên 79 triệu đồng; Phối hợp tổ chức khám tư vấn các bệnh về mắt cho gần 16.000 lượt hội viên với tổng số tiền trên 318 triệu đồng. Cùng với đó, phong trào văn nghệ TDTT cũng được Hội đẩy mạnh. Đến nay, các cơ sở hội đã xây dựng được 258 CLB thu thút trên 12 nghìn hội viên tham gia.
 
Trong năm, các cơ sở Hội cũng hưởng ứng và tổ chức thực hiện “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” với nhiều hoạt động thiết thực. Phát huy vai trò, Hội NCT huyện hiện có trên 11.300 hội viên vẫn tích cực tham gia làm kinh tế, 410 NCT là chủ trang trại và doanh nghiệp, 120 NCT được bình xét làm kinh tế giỏi. Nhiều hội viên được tín nhiệm cử tham gia ở nhiều lĩnh vực công tác. Ở mỗi cương vị của mình, NCT đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương...

Hoài Lưu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t