Sở Công Thương đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp (08:39 03/07/2024)


HNP - Ngày 2/7, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Công Thương. 

Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC tại Sở Công Thương Hà Nội


Theo báo cáo, hằng năm, Sở Công Thương đều triển khai các kế hoạch của UBND Thành phố, trọng tâm là các hoạt động liên quan hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính. Vì vậy, việc rà soát, thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến tích cực và đạt hiệu quả cao. Hoạt động tham mưu công bố và việc công khai thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, bảo đảm việc tiếp cận, thực hiện của tổ chức, cá nhân được đơn giản, thuận lợi. 
 
Bên cạnh đó, việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” cơ bản chặt chẽ, nền nếp, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước. Việc giải quyết thủ tục hành chính được các cấp, các ngành quan tâm, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn, trước hạn của Sở đạt kết quả cao; việc tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh về quy định hành chính, thực hiện thủ tục hành chính được thực hiện đúng quy định.
 
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính được Sở Công Thương tập trung tăng cường; việc thực hiện các quyết định ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính theo các ngành, lĩnh vực bảo đảm mục tiêu quản lý nhà nước, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm của chính quyền địa phương, đơn giản hóa thủ tục hành chính, mang lại lợi tích thiết thực nhất cho người dân được thụ hưởng.

 

Trưởng phòng Kiểm soát TTHC Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Bá Vinh phát biểu tại buổi làm việc

 

Bên cạnh kết quả đạt được, trong quá trình tổ chức thực hiện, Sở Công Thương cũng gặp một số khó khăn. Trong đó nổi lên đó là do thủ tục hành chính có số lượng hồ sơ trực tuyến toàn trình nhiều, song vào một số thời điểm bị tắc, nghẽn hệ thống, không kịp chuyển hồ sơ về Sở Công Thương, dẫn đến phát sinh một số hồ sơ bị báo quá hạn trên Cổng dịch vụ công quốc gia… Do đó, Sở Công Thương đề nghị đoàn kiểm tra liên ngành kiến nghị khắc phục các khó khăn, vướng mắc nêu trên giúp cho cán bộ thuận tiện trong việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ đúng thời gian theo quy định, đáp ứng kịp thời nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của công dân.
 
Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, từ năm 2022 đến nay, Sở Công Thương đã triển khai các hoạt động nhằm kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị. Trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện hoạt động, Sở đã ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện với các kế hoạch, văn bản chỉ đạo, điều hành để tổ chức các nội dung liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính. Đồng thời, rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính, thông tin, tuyên truyền về kiểm soát thủ tục hành chính…

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t