Tập huấn về tín dụng chính sách cho Chủ tịch UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội (16:49 20/05/2023)


HNP - Từ ngày 16-19/5/2023, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Hà Nội tổ chức 3 lớp tập huấn cho hơn 140 đại biểu là Chủ tịch UBND các xã, thị trấn - thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH cấp huyện thuộc 6 huyện, thị xã, gồm: Sơn Tây, Ba Vì, Thạch Thất, Phúc Thọ, Mỹ Đức, Ứng Hòa.

Tiến sỹ Trần Hữu Ý, Giám đốc Trung tâm đào tạo Ngân hàng CSXH Trung ương, truyền đạt các nội dung tại buổi tập huấn


Tại các buổi tập huấn, các Chủ tịch UBND xã, thị trấn đã được Tiến sỹ Trần Hữu Ý, Giám đốc Trung tâm đào tạo Ngân hàng CSXH Trung ương, truyền đạt các nội dung liên quan đến vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội và một số nghiệp vụ chính của Chủ tịch UBND cấp xã trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội.

 

Tiếp đó, các báo cáo viên là lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội giới thiệu về kết quả thực hiện các chương trình tín dụng chính sách của Chi nhánh NHCSXH Thành phố; phổ biến các văn bản, chính sách mới: Hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra, giám sát nguồn vốn vay; Giới thiệu dịch vụ Ngân hàng điện tử (Mobile Banking) của NHCSXH trên điện thoại di động thông minh, những nội dung về bình xét vay vốn, các thay đổi về mẫu biểu cho vay; những lưu ý và giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn...
 
Hội nghị tập huấn Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thuộc huyện Thạch Thất, Phúc Thọ
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất; sôi nổi thảo luận và phát biểu ý kiến về các câu hỏi, tình huống mà giảng viên đưa ra. Qua khảo sát, phần lớn các Chủ tịch UBND cấp xã đánh giá nội dung tập huấn hữu ích và thời lượng phù hợp với đối tượng tập huấn.
 
Theo đánh giá của lãnh đạo Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội, sau hơn 20 năm thành lập, hoạt động tín dụng chính sách của Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự phối hợp, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức Chính trị xã hội nhận ủy thác. Đặc biệt, nhờ có sự vào cuộc, phối hợp tích cực của các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn với vai trò là thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH cấp huyện đã giúp Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn.
 
Tính đến ngày 30/4/2023, tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt 13.323 tỷ đồng với 260,5 nghìn khách hàng đang vay vốn, tăng 592 tỷ đồng so với đầu năm. Trong 4 tháng đầu năm 2023, Chi nhánh đã giải ngân cho trên 40,5 nghìn lượt khách hàng vay vốn, trong đó tập trung chủ yếu ở một số chương trình tín dụng như cho vay giải quyết việc làm cho 27.877 lượt khách hàng, góp phần thu hút trên 30.700 lao động; cho vay chương trình Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 12.527 lượt hộ, hỗ trợ cải tạo và xây mới 25.000 công trình nước sạch, công trình vệ sinh...

Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t