Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện vì cộng đồng năm 2022 (14:51 28/10/2022)


HNP - Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội, sáng 28/10, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện vì cộng đồng năm 2022.

Người lao động tại các đơn vị trong Đảng ủy Khối tham gia hiến máu tình nguyện


Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Văn Mạch nhấn mạnh, Ngày hội hiến máu tình nguyện của Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ, kết nối dòng máu Việt”. Đây là chương trình rất có ý nghĩa và có sức lan tỏa lớn. Các hoạt động của “Hành trình đỏ" là đưa đội ngũ tuyên truyền viên, tình nguyện viên tham gia cổ động phong trào tại Ngày hội hiến máu tình nguyện trên khắp ba miền Bắc, Trung, Nam. Tất cả chung một tinh thần kết nối dòng máu Việt, vì một cộng đồng khỏe mạnh và không thiếu máu.
 
Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Văn Mạch phát biểu tại Chương trình
 
Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Văn Mạch biểu dương các đơn vị đã nghiêm túc triển khai hoạt động này, biểu dương nghĩa cử cao đẹp của hàng ngàn cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động các đơn vị sẽ tham gia hiến máu cứu người trong ngày hôm nay; đồng thời kêu gọi toàn thể đại biểu có mặt tại Ngày hội hiến máu bằng tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái của mình sẽ tích cực tham gia hiến máu và vận động người khác cùng hiến máu.
 
Theo Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội, hiến máu cứu người là hoạt động mang tính cộng đồng rất cao, người bệnh cần truyền máu đòi hỏi phải có sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội. Do đó, đồng chí đề nghị các đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động trong Khối tích cực tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện tại các điểm hiến máu trên địa bàn Thủ đô trong thời gian tới. Đặc biệt, các đơn vị có đông cán bộ, đảng viên, đoàn viên tham gia hiến máu có thể phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để tổ chức Ngày hội hiến máu ngay tại đơn vị công tác.
 
Là người rất tích cực tham gia hiến máu vì cộng đồng, chị Bùi Thị Phương Liên, công tác tại Công ty cổ phần Bitexco cho biết: Từ năm 2007 đến nay, chị đã tham gia hiến máu được 10 lần. Chị Liên tự tin rằng số lần hiến máu của mình sẽ không dừng lại ở con số 10, chị sẽ tiếp tục tham gia hiến máu khi còn khỏe mạnh và còn có thể bởi chị biết rằng những giọt máu khỏe mạnh mà chị và rất nhiều anh chị em ở đây hiến tặng, sẽ tiếp tục giúp đỡ cho nhiều người khác.
 
Đây là lần thứ 11 Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội tổ chức Ngày hội hiến máu vì cộng đồng. Những đơn vị máu do cán bộ, đảng viên, người lao động các đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối đã giúp đỡ cho hàng ngàn bệnh nhân cần được truyền máu. Để đóng góp vào thành công này là sự tham gia nhiệt tình và đầy trách nhiệm của ban lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động các đơn vị. Các đơn vị tiêu biểu và có nhiều người tham gia hiến máu như: Công ty Cổ phần công trình giao thông Hà Nội; Công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội; Tổng Công ty May 10; Công ty TNHH Tập đoàn BITEXCO; Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội...

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t