Phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài” (12:13 27/10/2022)


HNP - Để thiết thực hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022, và hưởng ứng Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài” theo chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Hà Nội phát động và tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài”.  

Cuộc thi được tổ chức trong vòng 30 ngày, bắt đầu từ 0h00 ngày 25/10/2022 đến 24h00 ngày 25/11/2022 tại địa chỉ https//moj.gov.vn/cuocthitructuyen


Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2876/CV-HĐ ngày 24/10/2022 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị Thành phố, các cơ quan báo, đài, quận, huyện, thị xã về việc phát động và tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài”.
 
Theo đó, nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022; đổi mới, đa dạng hình thức, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 2338/KH-BTP về việc tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài”.
 
Để hưởng ứng Cuộc thi, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị Thành phố, các cơ quan báo, đài Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã tuyên truyền, vận động, khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông về Cuộc thi trên các báo, đài, Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương hoặc hình thức phù hợp khác.
 
Cuộc thi được tổ chức trong vòng 30 ngày, bắt đầu từ 0h00 ngày 25/10/2022 đến 24h00 ngày 25/11/2022 tại địa chỉ https//moj.gov.vn/cuocthitructuyen không giới hạn về phạm vi địa lý cho đối tượng dự thi là công dân Việt Nam và người gốc Việt Nam.
 
Nội dung thi là các quy định về quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài, người gốc Việt Nam; pháp luật về cư trú, hộ tịch, quốc tịch, chứng thực; bầu cử; xuất cảnh, nhập cảnh; đất đai, nhà ở; các quy định về chính sách bảo hộ của Nhà nước Việt Nam đối với công dân Việt Nam tại nước ngoài cũng như chính sách của Nhà nước Việt Nam trong việc ưu đãi, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong mọi lĩnh vực.
 
Để tham gia thi, người dự thi truy cập trực tiếp địa chỉ của Cuộc thi và cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân trước khi vào thi. Số lượng câu hỏi trong một lượt thi là 20 câu hỏi (19 câu trắc nghiệm và 01 câu dự đoán số lượng người trả lời chính xác tất cả các câu trắc nghiệm của Cuộc thi). Thời gian tối đa mỗi lượt thi là 20 phút. Người dự thi được tham gia tối đa 03 lần thi. Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ lấy kết quả thi cao nhất trong các lần thi của thí sinh để tính điểm xét giải.
 
Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ xác định điểm của thí sinh theo thứ tự ưu tiên: Người có số câu trả lời đúng nhiều nhất; Người có thời lượng hoàn thành bài thi ít nhất tại lượt thi được xét; Người có thời điểm nộp bài sớm nhất tại lượt thi được xét; Người dự đoán đúng hoặc gần đúng nhất câu hỏi dự đoán số lượng người trả lời đúng tất cả các câu trắc nghiệm.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t