Chung khảo cuộc thi “Tiếng hát người khiếm thị Thủ đô” lần thứ II năm 2020 (22:08 17/12/2020)


HNP - Sáng 17/12, Hội Người mù thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm tổ chức tiệc cưới Sapphire cùng các tổ chức thiện nguyện tổ chức chung khảo cuộc thi “Tiếng hát người khiếm thị Thủ đô” lần thứ II năm 2020 với chủ đề "Mãi mãi một niềm tin".

BTC trao giải cho tiết mục đạt giải Nhất


Đây là sự kiện 5 năm diễn ra một lần và cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực có quy mô lớn nhất trong năm 2020 của Hội Người mù thành phố Hà Nội. Cuộc thi là hoạt động hướng tới Liên hoan “Tiếng hát từ trái tim” toàn quốc lần thứ VI, năm 2021 và kỷ niệm 65 năm thực hiện lời dạy “Tàn nhưng không phế” của Chủ tịch Hồ Chí Minh với thương binh hỏng mắt.
 
Cuộc thi có sự tham gia của 45 diễn viên không chuyên với 15 tiết mục văn nghệ của 5 Cụm thi đua trong toàn Thành phố. Các tiết mục với rất nhiều chủ đề như ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu, thể hiện tình yêu quê hương đất nước của người khiếm thị và ôn lại truyền thống những thăng trầm của tổ chức hội trong suốt chặng đường 50 năm qua.
 
Chủ tịch Hội Người mù thành phố Hà Nội Lê Trung Quyết cho biết: Bên cạnh những hoạt động chăm lo về đời sống vật chất, dạy chữ, dạy nghề cho Người khiếm thị Thủ đô, Hội Người mù thành phố Hà Nội đã và đang tổ chức được nhiều chương trình âm nhạc làm phong phú đời sống tinh thần của người khiếm thị. Để tổ chức cuộc thi, ngay từ cuối năm 2019, Hội Người mù Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và triển khai hướng dẫn, động viên các đơn vị, các cụm thi đua của Hội tổ chức sơ khảo và lựa chọn tiết mục xuất sắc gửi dự thi vòng chung khảo tại Thành hội. Đồng thời, phối hợp với trung tâm tổ chức sự kiện và tiệc cưới Sapphire, nghệ sĩ Đức Thịnh chuẩn bị chu đáo cho chung khảo cuộc thi.
 
Chủ tịch Hội Người mù thành phố Hà Nội tin tưởng rằng, cuộc thi sẽ góp phần động viên cán bộ, hội viên cố gắng không ngừng, phấn đấu rèn luyện, hòa nhập cộng đồng, thực hiện tốt cuộc vận động “hai vượt, bốn rèn, năm phấn đấu” để tiếp tục cống hiến cho Thủ đô và xã hội.
 
Kết thúc cuộc thi, tiết mục “Trà đá vỉa hè” của quận Thanh Xuân đã xuất sắc giành giải Nhất. Ban Tổ chức cũng trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các tiết mục dự thi. 3 tiết mục đạt giải cao nhất trong cuộc thi sẽ đại diện cho Hội Người mù Hà Nội tham dự liên hoan nghệ thuật Tiếng hát từ trái tim lần thứ Tư toàn quốc, sẽ được tổ chức vào năm 2021.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t