Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hỗ trợ giáo viên là con liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (14:13 21/07/2020)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng 21/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tới thăm và tặng quà gia đình cô giáo Nguyễn Thị Thư, giáo viên Trường Mầm non Liên Hiệp, xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội là con liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng trao quà cho cô giáo Nguyễn Thị Thư


Cô giáo Nguyễn Thị Thư, giáo viên Trường Mầm non Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, sinh năm 1967, trong gia đình có hai chị em gái, bố là liệt sĩ. Chị gái đi lấy chồng xa, cô Thư ở vậy không xây dựng gia đình để chăm sóc mẹ già ốm đau bệnh tật. Sau khi mẹ qua đời, mặc dù cuộc sống còn rất nhiều khó khăn, nhưng khi biết về hoàn cảnh đáng thương của bé trai Nguyễn Đắc Trung không có ai chăm sóc, cô Thư đã lặn lội về Hòa Bình xin đón bé về nhận làm con nuôi.  
 
Cuộc sống của mẹ con cô Thư vốn đã rất khó khăn khi căn nhà cấp 4 lợp ngói, vách đất, nền đất đã cũ, thấp trũng, lúc mưa thường xuyên bị ngập và dột, ngày nắng thì nóng đến khó thở. Thì nay, cô phát hiện con trai mình mắc bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn. Từ đó, cô bắt đầu ròng rã hành trình đưa con đi chữa bệnh tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, tiền lương của cô chỉ giành phục vụ cho việc đi viện và tiền thuốc cho hai mẹ con…
 
Thăm hỏi động viên mẹ con cô giáo Nguyễn Thị Thư
 
Thăm và động viên gia đình cô giáo Nguyễn Thị Thư, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đoàn Sở GD&ĐT mong muốn, huyện Phúc Thọ và chính quyền địa phương xã Liên Hiệp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cô giáo Nguyễn Thị Thư để gia đình có điều kiện sống tốt hơn. Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng mong cô giáo Nguyễn Thị Thư cố gắng khắc phục khó khăn, vượt lên hoàn cảnh, tiếp tục cống hiến cho ngành, chăm sóc và đào tạo các em học sinh… 
 
Nhân dịp này Sở GD&ĐT đã trao hỗ trợ 10.000.000 đồng nhằm chia sẻ với những khó khăn của cô giáo, giúp cô Nguyễn Thị Thư ổn định cuộc sống và yên tâm công tác.
 
Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Phúc Thọ Nguyễn Thị Lan Anh, để hỗ trợ gia đình cô Nguyễn Thị Thư xây lại căn nhà cấp 4, trong thời gian sắp tới, Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ 30.000.000 đồng; Ngành GD&ĐT Hà Nội hỗ trợ 10.000.000 đồng xây dựng Mái ấm Công đoàn… cùng sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp… đến nay, đã kêu gọi được số tiền lên đến gần 200 triệu đồng. Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Phúc Thọ cũng cho biết, huyện và các đơn vị trên địa bàn sẽ nỗ lực và đồng hành giúp đỡ, hỗ trợ gia đình cô giáo Nguyễn Thị Thư sớm xây dựng nhà mới. 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t