Tạo cơ hội để giới thiệu các sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng (22:26 16/07/2020)


HNP - Chiều 17/6, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội tổ chức họp báo chuỗi sự kiện quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" - (OCOP) TP Hà Nội năm 2020.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực Điều phối chương trình xây dựng NTM TP Nguyễn Văn Chí phát biểu tại buổi họp báo


Cung cấp thông tin tại buổi họp báo, Chi Cục phó Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội Hoàng Thị Huyền cho biết, sự kiện diễn ra trong 5 ngày, từ 23/7 - 27/7. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng (mỗi gian hàng khoảng 9m2, có mái che), gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền; Các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc; trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền. Đồng thời, khách thăm quan có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm biểu trưng của sự kiện kết tinh từ các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các vùng miền được các nghệ nhân lành nghề thực hiện; Sự kiện cũng trưng bày trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của Thủ đô tại không gian sinh vật cảnh Hà Nội tạo điểm nhấn và nét văn hóa của Thủ đô.
 
Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tổ chức Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP, với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
 
Chia sẻ thông tin tại buổi họp báo, Giám đốc Công ty CP Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam Đỗ Hoàng Thạch, thành viên Ban Tổ chức cho biết: Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia của 11 đơn vị đến từ các tỉnh, thành, ngoài ra sự kiện đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà bán lẻ lớn như BigC, BRG, Vinmart… Đây chắc chắn là sự kiện thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của doanh nghiệp nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản có tiềm năng của Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc, là cầu nối nhanh nhất đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, các sàn giao dịch điện tử… Qua đó, người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế dễ dàng nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP, tin tưởng và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
 
Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Nguyễn Thị Hậu cho biết, đây là lần thứ 2 tổ chức chương trình, giới thiệu các sản phẩm OCOP. Nhưng lần trước chỉ có các sản phẩm OCOP của Hà Nội, lần thứ hai này có sự kết nối với các tỉnh miền núi phía Bắc và một số tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài các sản phẩm OCOP còn có đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP và sản phẩm của các tỉnh thành sẽ được đưa đến các siêu thị tại Hà Nội để lựa chọn trước, qua đó sẽ có sự hợp tác và đưa sản phẩm vào siêu thị trước khi diễn ra sự kiện. Điều này giúp cho việc ký kết hợp tác giữa các siêu thị và các nhà sản xuất diễn ra thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức còn nhằm mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tránh trường hợp được mùa rớt giá, giảm thiểu rủi ro cho người sản xuất, hỗ trợ cho bà con nông dân được nhiều hơn.
 
Nhấn mạnh tại buổi họp báo, Phó Chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM TP Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, chuỗi chương trình nhằm hướng tới mục tiêu tôn vinh các chủ thể có sản phẩm OCOP. Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối để người tiêu dùng Thủ đô và cả nước nhận diện thương hiệu, tiêu thụ và tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển cho các chủ thể có sản phẩm OCOP. Đồng thời, khẳng định các sản phẩm OCOP tham gia sẽ được kiểm soát chất lượng chặt chẽ, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t