Hà Nội tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt đến ngày 15/4/2020 (16:38 30/03/2020)


HNP - Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản số 1047/UBND-KGVX ngày 27/3/2020 của UBND TP Hà Nội về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, Sở GTVT Hà Nội đã ban hành Văn bản số 2283/SGTVT-QLVT, trong đó thông báo “tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt” từ 00 giờ 00, ngày 28/3/2020 đến ngày 15/4/2020. 

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải, các đơn vị khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn TP quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP; chủ động cập nhật các chỉ đạo mới của Trung ương, Bộ GTVT, UBND TP và có phương án sẵn sàng triển khai thực hiện khi có chỉ đạo mới tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh.
 
Sở GTVT cũng tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt đến hết ngày 15/4/2020. Còn đối với các loại xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe khách tuyến cố định: yêu cầu khi chở khách, các xe cần được mở cửa sổ, cửa thông gió ở mức thông thoáng và đảm bảo an toàn vận hành để phòng chống dịch; không dùng điều hòa, hạ kính, bắt buộc đeo khẩu trang đối với lái xe và hành khách; khử khuẩn trước và sau khi đón trả khách.
 
Sở GTVT cũng yêu cầu các bến xe, bãi đỗ xe và các khu dịch vụ hỗ trợ vận tải có liên quan thực hiện nghiêm việc đóng cửa, tạm dừng kinh doanh dịch vụ bên trong phạm vi địa giới của đơn vị mình theo đúng chỉ đạo của UBND TP. Sở GTVT các tỉnh, TP có xe chở khách đi và đến Hà Nội phối hợp thực hiện, kịp thời thông tin cho người dân, hành khách, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.... nắm bắt thông tin và triển khai thực hiện.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t