Xúc động đám cưới tập thể của 21 cặp vợ chồng người khuyết tật (16:47 24/11/2019)


HNP - Sáng 24-11, tại Trung tâm Tiệc cưới Sapphire 17 Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội), Hội Người mù TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm Tiệc cưới Sapphire tổ chức Đám cưới tập thể dành cho 21 cặp đôi vợ chồng khiếm thị với chủ đề “Hạnh phúc của bạn - Niềm vui của chúng tôi". Đây là một trong các hoạt dộng thiết thực nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12/1982-3/12/2019).

21 cặp vợ chồng cùng các nhà tài trợ chung vui trong lễ cưới


Tại Chương trình, Ban tổ chức đã làm lễ cưới cho 21 cặp đôi khuyết tật trên địa bàn TP Hà Nội, đây là những gia đình gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt, có nhiều cặp đôi đã đăng ký kết hôn từ 7-9 năm, có cặp đã hơn 20 năm nhưng vẫn chưa có điều kiện để tổ chức đám cưới.
 
21 cặp vợ chồng tham gia đám cưới tập thể
 
Chương trình được giúp đỡ của các nhà tài trợ: MHC Group, Pearlista, Nhật Minh Gems, Le Castella Việt Nam, I'amellia Make up Studio… 21 cặp vợ chồng khiếm thị và 10 người thân tham dự được hỗ trợ toàn bộ chi phí tổ chức tiệc cưới theo nếp sống mới: Hỗ trợ ảnh cưới, trang phục, nhẫn cưới, cơ sở vật chất, điều kiện đi lại... Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao 7 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 5 triệu đồng cho 7 cặp vợ chồng khiếm thị khó khăn nhất, với mong muốn họ tự tin hơn, vượt qua số phận để hòa nhập với xã hội.
 
Là một trong 21 cặp vợ chồng trong Lễ cưới, chị Quách Thị Hồng Nhiên và anh Nguyễn Văn Thành - xã Trung Hưng, Sơn Tây bày tỏ sự xúc động khi được tham gia đám cưới tập thể. Gia đình anh chị gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống nên khi đến với nhau chỉ bằng tình cảm, lòng yêu thương và chia sẻ lẫn nhau. Chị Nhiên chia sẻ: “Tôi bị mù từ nhỏ, cuộc sống gặp vô vàn khó khăn. Duyên số khi tôi gặp được người chồng cùng hoàn cảnh, chồng tôi cùng bị hỏng mắt, đến với nhau qua sự sẻ chia và cảm thông... Do cả 2 gia đình đều không có điều kiện cũng như tâm lý tự ti, mặc cảm nên chúng tôi không tổ chức đám cưới, chỉ có mâm cơm thắp hương tổ tiên...”.
 
Các cặp vợ chồng và các nhà tài trợ cùng cắt bánh cưới
 
Chia sẻ niềm vui với các cặp đôi trong ngày cưới, Trưởng ban tổ chức, TGĐ Trung tâm Sapphire Nguyễn Thị Minh Thảo mong rằng: “Sự kiện sẽ thắp sáng và lan tỏa tình cảm yêu thương, chung thủy trong mỗi gia đình người khiếm thị và cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Đồng thời trao gửi những giá trị nhân văn để những cặp đôi khiếm thị có được một đám cưới trọn vẹn và hạnh phúc nhất".
 
Chủ tịch Hội người mù TP Hà Nội Lê Trung Quyết chúc mừng các cặp đôi
 
Tại Lễ cưới, Chủ tịch Hội Người mù TP Hà Nội Lê Trung Quyết đã gửi lời chúc phúc đến tất cả các cặp đôi và mong rằng cuộc sống các các cặp đôi sẽ có thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc; các cặp đôi luôn luôn yêu thương, chia sẻ, cùng nhau vượt qua những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, Chủ tịch Hội Người mù TP Hà Nội Lê Trung Quyết cũng mong muốn Thành phố, các sở, ngành, các cơ quan quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho Người khuyết tật nói chung, Người mù nói riêng, nhất là 21 cặp vợ chồng trong Lễ cưới tập thể này, để giúp họ có cuộc sống tốt hơn, thoải mái hơn.
 
Cô dâu chú rể sánh đôi trên Lễ đường
 
Tham gia tài trợ cho sự kiện, Giám đốc Le Castella Nguyễn Thị Hồng Nhung chia sẻ, đây là lần đầu tiên chị được tham dự một lễ cưới đặc biệt. Dù là những cặp đôi khuyết tật nhưng chị thấy được họ đang hưởng trọn vẹn hạnh phúc của mình. Họ là những mảnh ghép bù trợ cho người bạn đời của mình và cả hai được hoàn thiện. 
 
Xúc động và dâng trào cảm xúc cùng các cặp đôi, chị Trịnh Khánh Hương, Chủ thương hiệu Huong Trinh Collection bày tỏ: “Tôi và mọi người có mặt chứng kiến một lễ cưới thật đặc biệt, ý nghĩa. Tôi muốn món quà tôi gửi đến các cặp đôi mang lại một phần niềm vui trong cuộc sống của họ, mong họ hạnh phúc bên nhau lâu bền”.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t