Ngành Y tế Triển khai công tác An toàn thực phẩm năm 2019 (12:24 22/01/2019)


HNP - Ngày 21/01, Sở Y tế có Kế hoạch số 294/KH-SYT về triển khai công tác an toàn thực phẩm ngành Y tế Hà Nội năm 2019.

Theo đó, Sở chú trọng công tác tham mưu UBND Thành phố ban hành các văn bản quản lý chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời các văn bản phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương về ATTP; kiện toàn Ban chỉ đạo công tác ATTP của Thành phố, duy trì hoạt động mạng lưới cộng tác viên ATTP. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan bảo đài trong công tác đảm bảo ATTP. Phát huy vai trò cơ quan đầu mối thường trực Ban chỉ đạo công tác ATTP cùa Thành phố.
 
Đào tạo bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn các văn bản quy định hiện hành về ATTP cho Ban chỉ đạo công tác ATTP và cán bộ mạng lưới ATTP tại quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn. Cập nhật các thông tin mới về công tác ATTP trong nước và Quôc tế. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, trao đổi kinh nghiệm trên địa bàn và một số tỉnh thành khác về công tác quản lý ATTP. Tham quan trao đối kinh nghiệm quản lý ATTP với nước ngoài.
 
Tổ chức và phối hợp với cơ quan truyền thông đa dạng hóa phương tiện và nội dung truyền thông bằng hình thức trực tiếp, gián tiếp phổ biến kịp thời các văn bản mới về ATTP và thực trạng ATTP trên địa bàn. Tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức về ATTP tới các nhóm đối tượng như người quản lý, sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. Tăng cường tuyên truyền trong Tháng hành động vì ATTP, trong dịp cao điểm về ATTP và tổ chức tuyên truyền thuộc các chương trình truyền thông về ATTP. Tổ chức các buổi truyền thông cộng đồng, phổ biến và hướng dẫn quy trình kỹ thuật sản xuất, chế biến, kinh doanh và bảo quản thực phẩm.
 
Duy trì và nâng cao năng lực hệ thống giám sát ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm từ Thành phố tới quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn. Thực hiện các chuyên đề về ATTP: dịch vụ ăn uống, nước uống đóng chai, nước đá dùng liên, thức ăn đường phố... và các chuyên đề khác theo phân cấp và thực trạng ATTP trên địa bàn. Phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện công tác đảm bảo ATTP tại Bếp ăn tập thể trong trường học, cơ quan, đơn vị và các khu công nghiệp. Tổ chức diễn tập điều tra xử lý vụ ngộ độc thực phẩm đông người tại tuyến quận, huyện, thị trấn. Đảm bảo ATTP tại các hội nghị, sự kiện diên ra trên địa bàn Thành phô và các đợt cao điểm như dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Tháng hành động vì ATTP, Tết Trung thu... Điều tra xử lý 100% vụ ngộ độc thực phẩm khi được thông báo.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t