Người dân háo hức với chợ thương mại điện tử tiêu thụ nông sản an toàn "Chợ nhà mình" (10:15 14/01/2019)


HNP - Ngay sau khi ra mắt trang thông tin điện tử Chợ nhà mình www.chonhaminh.gov.vn, Sở Nông nghiệp và PTNT đã triển khai những gian hàng thực tế giúp người dân có cơ hội tìm hiểu những mặt hàng sẽ được bày bán tại trang thương mại điện tử. Hoạt động này sẽ liên tục được triển khai vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần ở những khu tập trung đông dân cư trên địa bàn thành phố.

Người dân mua sắm thực phẩm an toàn tại chung cư Eco Green Nguyễn Xiển


Ngày 12/1, tại khu chung cư Eco Green Nguyễn Xiển, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức triển khai Kế hoạch số 221/KH-UBND về việc phát triển Chợ Thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản xuất theo chuỗi giá trị, thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2020.
 
Theo một số người dân sống ở Chung cư Eco Green Nguyễn Xiển, với những gian hàng thực tế ở các khu chung cư như vậy sẽ tăng độ tin tưởng nhiều, mọi người sẽ biết được những nông sản thực tế bên ngoài như thế nào. Sau đó, người dân sẽ sử dụng các sản phẩm mua trên trang thương mại điện tử và sẽ có phản hồi ngay trên môi trường mạng.
 
Qua quan sát thực tế, nhiều người dân tại chung cư Eco Green đã được hướng dẫn mua sắm tại www.chonhaminh.gov.vn, phần lớn các hộ khẳng định sẽ dần chuyển sang chợ điện tử "Chợ nhà mình" để mua sắm các sản phẩm.
 
Ông Nguyễn Văn Thọ (cư dân Chung cư Eco Green Nguyễn Xiển) cho biết, sau khi được tìm hiểu và được nhân viên web chợ nhà mình hướng dẫn ông thấy rất dễ dàng lựa chọn sản phẩm và thanh toán. Trong thời gian tới, ông sẽ tuyên truyền với các thành viên trong gia đình để mua hàng hóa, nông sản trên web.

www.chonhaminh.gov.vn sẽ không chỉ có các mặt hàng nông sản thực phẩm mà còn có dòng dược, mỹ phẩm có nguồn gốc từ nông sản, đây là một điểm mới mà ban tổ chức đưa vào nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng.
 

Người dân háo hức với chợ thương mại điện tử tiêu thụ nông sản an toàn "Chợ nhà mình"
 
Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, 100% các sản phẩm tại Chợ nhà mình đều là nông sản thực phẩm an toàn, được sản xuất theo chuỗi và có thể truy xuất được nguồn gốc.
 
Theo Kế hoạch số 221/KH-UBND về việc phát triển Chợ Thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản xuất theo chuỗi giá trị, Thành phố đặt ra mục tiêu đến năm 2019, triển khai mỗi quận từ 3-5 điểm giới thiệu Chợ Thương mại điện tử, năm 2020, mở rộng phát triển trên các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố; Đảm bảo 100% sản phẩm sản xuất theo chuỗi trên địa bàn thành phố Hà Nội được giới thiệu, quảng bá xúc tiến thương mại, hỗ trợ thực hiện các nội dung giao dịch và thanh toán điện tử trên Chợ Thương mại điện tử; Phấn đấu đến cuối năm 2019, tối thiểu đạt được 10.000 lượt đăng ký thành viên và đến cuối năm 2020 có 30.000 lượt đăng ký thành viên.
 
Với sự đồng hành sát sao của các cơ quan quản lý nhà nước, trong kiểm nghiệm mẫu thực phẩm hàng hóa, thành phố Hà Nội mong muốn Chợ nhà mình- www.chonhaminh.gov.vn, sẽ trở thành địa chỉ tin cậy để người dân mua sắm thực phẩm, nông sản an toàn.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t