Đảm bảo giữ vững an ninh trật tự tại các cơ quan, trường học và cơ sở y tế (11:05 24/04/2018)


HNP - Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc ở các cơ quan doanh nghiệp, nhà trường, nhiều đơn vị đã chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô.

Đảm bảo giữ vững an ninh trật tự tại cơ sở y tế


Trong thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã hướng dẫn, phối hợp các cơ quan doanh nghiệp nhà trường tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 07 và kế hoạch số 280 của Bộ Công an về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong cơ quan doanh nghiệp, nhà trường", đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong tình hình mới.
 
Nhiều mô hình, chuyên đề phong trào tiếp tục phát huy tốt hiệu quả tác dụng trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, được các cơ quan, doanh nghiệp, trường học nhân rộng và đổi mới với nhiều hình thức, nội dung phong phú. Thông qua hoạt động của các phong trào đã nâng cao ý thức, tinh thần đấu tranh bảo vệ an ninh Quốc gia và giữ gìn TTATXH. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia và công tác giữ gìn ANCT và TTATXH.
 
Cùng với đó, công tác tuyên truyền, phát động thi đua, động viên khen thưởng đã được chú ý quan tâm kịp thời, có tác dụng khích lệ phong trào, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng của Thủ đô.
 
Không chỉ phát triển kinh tế, thành phố Hà Nội là trung tâm về giáo dục của cả nước. Hiện, trên địa bàn thành phố Hà Nội có số lượng các trường đại học lớn, lượng sinh viên đông, vì vậy, trong những năm qua, Công an thành phố đã triển khai nhiều phương án góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về ANTT với sinh viên các trường. Bên cạnh đó, về phía nhà trường, đã có nhiều đơn vị cũng có những mô hình hay và việc làm thiết thực.
 
Ông Lê Quân, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cho biết: Hiện nay, Trường có gần 11.000 sinh viên các hệ đào tạo và hơn 800 cán bộ, giảng viên. Số lượng sinh viên đông, vì vậy, công tác quản lý sinh viên còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để đảm bảo ANTT, ổn định trường lớp, từ năm 2003, Trường xây dựng mô hình đội Thanh niên xung kích với nòng cốt là các sinh viên có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt tham gia hỗ trợ Phòng công tác chính trị sinh viên và Tổ quản lý Ký túc xá. Đội đã nắm bắt tình hình tư tưởng và hoạt động của sinh viên, kịp thời trao đổi, báo cáo với lãnh đạo phòng công tác chính trị sinh viên để làm rõ tình hình thực tế và hạn chế tối đa sinh viên sa vào các tệ nạn xã hội, ảnh hưởng tới học tập và ANTT trên địa bàn. Bên cạnh đó, đội thanh niên xung kích còn hỗ trợ lực lượng bảo vệ của trường trong việc giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT như: trộm cắp, gây gổ đánh nhau. Qua 15 năm xây dựng, mô hình đã phát huy được tinh thần thanh niên xung khích, góp phần đảm bảo ANTT trong nhà trường. Theo lãnh đạo nhà trường mô hình của trường đến nay vẫn được duy trì và là mô hình điểm để nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố học tập theo.
 
Đối với nhiều cơ sở y tế, để tránh xẩy ra các vụ việc phức tạp, ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh của bác sỹ và người bệnh, đã có bệnh viện áp dụng những cách làm hay và mang lại hiệu quả cao trong đảm bảo ANTT. Điển hình như tại Bệnh viên đa khoa Hà Đông, theo Phó Giám đốc Lê Hoàng Tú cho biết, trong năm qua, Bệnh viện đã ký hợp đồng với Công ty bảo vệ Trường Giang và chủ động phối hợp với Công an phường Quang Trung tổ chức lắp đặt camera một số khu vực, đồng thời, thường xuyên nhắc nhở các khoa phòng nâng cao cảnh giác và ý chức trách nhiệm của các cán bộ viên chức trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ tài sản và giữ gìn trật tự cơ quan. 
 
Ngoài ra, Bệnh viện cũng chú trọng hoàn thiện hệ thống đèn chiếu sáng, tăng cường tuần tra ban đêm ở các khoa đông bệnh nhân cấp cứu, các vị trí xung yếu để ngăn ngừa những đối tượng nghiện hút tiêm chích và trộm cắp tài sản của người bệnh. Bệnh viên đã đề nghị Công an phường Quang Trung hỗ trợ trong công tác bảo vệ ANTT… do vậy, trong năm qua, về ANTT trong cơ quan được đảm bảo, không để xảy ra mất mát lớn về tài sản. Kịp thời ngăn chặn các hành vi gây rối mất trật tự, đe dọa hành hung cán bộ y tế, trộm cắp tài sản của bệnh nhân và người nhà. Hạn chế các đối tượng nghiện hút xâm nhập và các phòng bệnh.
 
Có thể nói công tác phát động và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở các cơ quan doanh nghiệp, trường học, bênh viện đã được quan tâm và đi vào chiều sâu, nhiều mô hình phòng chống tội phạm hiệu quả, góp phần đảm bảo ANTT chung cả thành phố. Tuy nhiên, theo đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an TP, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong năm 2018, các cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, nhà trường trên địa bàn Hà Nội cần vận dụng, quán triệt tư tưởng, quan điểm đổi mới về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới. Đồng thời, chú trọng xây dựng chương trình công tác năm với các giải pháp, biện pháp cụ thể, nội dung, nhiệm vụ phong trào phù hợp, xác định rõ mục tiêu, yêu cầu, nội dung, biện pháp để tổ chức thực hiện. Ngoài ra, các đơn vị cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ công nhân viên về âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, phương thức hoạt động của các loại tội phạm, từ đó, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, cảnh giác, góp phần bảo đảm ANTT.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t