Đôn đốc giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại tố cáo đông người, tồn đọng (09:47 06/04/2018)


HNP - Thanh tra Thành phố vừa ban hành Công văn số 1320/TTTP-VP đôn đốc rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại tố cáo đông người, tồn đọng, phức tạp trên địa bàn.

Theo đó, Thanh tra Thành phố đề nghị Giám đốc các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thi xã chủ động, tích cực rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ KNTC tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo Văn bản số 2611/VPCP-V.I ngày 30/8/2017 của Văn phòng Chinh phủ; Kế hoạch số 2100/KH-TTCP ngày 19/9/2013 của Thanh tra Chính phủ; Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 01/6/2017 của UBND Thành phố, nhất là các vụ việc công dân bức xúc, thường xuyên tụ tập đông người khiếu kiện tại Trụ sở UBND Thành phố, Ban Tiếp công dân Trung ương...

Trong quá trình giải quyết, cần tăng cường tiếp, đối thoại với công dân, chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình, nâng cao chất lượng giải quyết KNTC,... không để phát sinh thành “điểm nóng”; tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để các quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật và các quyết định xử lý tố cáo, nếu vướng mắc cần chủ động báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố và các cơ quan liên quan, không để kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân,... nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t