Đẩy mạnh tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính lĩnh vực Công Thương (13:59 06/03/2018)


HNP - Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 792/KH-SCT về triển khai thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018 lĩnh vực Công Thương trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Công Thương sẽ tập trung thông tin tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC; việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và mục đích, ý nghĩa của công tác đối với sự phát triển của Thủ đô nói chung và ngành Công Thương nói chung. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của ngành Công Thương và những đóng góp cho sự phát triển của thành phố và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cùng với đó, Sở cũng quán triệt, phổ biến thường xuyên, liên tục trong cán bộ, công chức, viên chức các văn bản chỉ đạo của trung ương và thành phố về kiểm soát TTHC và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tuyên truyền quyết tâm chính trị cũng như sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, thành phố và của Sở Công Thương trong việc đẩy mạnh công tác và kết quả triển khai nhiệm vụ công tác kiểm soát TTHC trong năm.

Tuyên truyền về nhiệm vụ, trách nhiệm của Sở và doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC. Tập trung tuyên truyền những gương điển hình tiên tiến, các sáng kiến, các mô hình đang thí điểm trong thực hiện kiểm soát TTHC ở các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố; những mô hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng CNTT vào hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; các đơn vị thực hiện tốt cũng như đơn vị thực hiện chưa tốt để học tập và rút kinh nghiệm.

Tuyên truyền các vấn đề cần biết khi thực hiện TTHC, các nội dung liên quan đến nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương. Phổ biến về vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, của người đứng đầu cơ quan, các phòng, đơn vị, người đứng đầu các đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp trong việc triển khai thực hiện công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của cơ quan, đơn vị đến từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên.

Ngoài ra, thông tin, tuyên truyền về ứng dụng CNTT; xây dựng các đề án liên thông; các mô hình trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Sở Công Thương với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t