Khai trương Cổng thông tin điện tử Tòa án Nhân dân TP Hà Nội (14:22 04/08/2017)


HNP - Sáng 4/8, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử và giao ban trực tuyến hai cấp Tòa án Nhân dân TP Hà Nội.

Đại biểu ấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử Tòa án Nhân dân TP Hà Nội


Cổng thông tin điện tử của ngành Tòa án Nhân dân TP Hà Nội được xây dựng từ tháng 12/2011 đã đáp ứng phần nào nhu cầu của người dân trong việc nắm bắt thông tin, các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đây cũng là một kênh thông tin chính thống của Tòa án Nhân dân TP Hà Nội trên môi trường mạng và là kênh thông tin quan trọng trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Trước yêu cầu của tình hình mới, được sự đồng ý của Tòa án Nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tiến hành xây dựng giao diện mới cho Cổng thông tin điện tử Tòa án Nhân dân TP Hà Nội theo hướng nâng cao tích hợp ứng dụng dịch vụ công trực tuyến.
 
Với việc thay đổi giao diện mới cho Cổng thông tin điện tử, Tòa án Nhân dân hai cấp TP Hà Nội có điều kiện hơn nữa trong việc cung cấp kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản hướng dẫn của Tòa án Nhân dân tối cao; giới thiệu về lịch sử hình thành hơn 70 năm của ngành Tòa án Thủ đô, cơ cấu tổ chức của Tòa án Nhân dân hai cấp TP Hà Nội; thông tin các hoạt động nghiệp vụ và các hoạt động khác của Tòa án Nhân dân hai cấp TP Hà Nội nói riêng và ngành Tòa án nói chung; tạo kênh cung cấp và trao đổi thông tin, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, hỗ trợ tích cực cho việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính như việc cấp trích, sao quyết định, bản án cho người dân; hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục như khởi kiện vụ án, yêu cầu phá sản, các thủ tục về thi hành án hình sự qua mạng. 
 
Cổng thông tin điện tử của Tòa án Nhân dân TP Hà Nội còn là trang thông tin công khai lịch xét xử các loại án của Thành phố và quận, huyện. Trong tương lai, Cổng thông tin điện tử Tòa án Nhân dân TP Hà Nội hướng tới việc công khai các bản án trên mạng, nộp đơn khởi kiện qua mạng nhằm giảm bớt các thủ tục hành chính phiền hà cho người dân. Đồng thời, thông qua Cổng, lãnh đạo Tòa án Nhân dân TP Hà Nội mong muốn tiếp nhận được nhiều ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân về công tác xét xử, công tác giải quyết các loại án và áp dụng pháp luật nhằm xây dựng hình ảnh ngành Tòa án Thủ đô thân thiện “gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, là chỗ dựa của nhân dân và là nơi bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t