Hà Nội: Vốn đầu tư phát triển quý I ước đạt 49.908 tỷ đồng (09:28 02/04/2017)


HNP - Việc phân bổ kế hoạch và điều hành ngân sách đầu tư xây dựng cơ bản của thành phố Hà Nội có nhiều thay đổi theo hướng tích cực. Thành phố đã tập trung nguồn vốn cho các dự án hoàn thành trong năm, dự án dân sinh bức xúc bảo đảm hiệu quả, tránh dàn trải, không để phát sinh nợ xây dựng cơ bản.

Trong quý I, thành phố chỉ bố trí vốn khởi công cho các dự án thật sự cấp bách, đáp ứng đủ các điều kiện như: Nằm trong quy hoạch, kế hoạch đã được duyệt, đã xác định rõ nguồn vốn và khả năng cân đối vốn. Khuyến khích, huy động các nhà đầu tư thuộc các thành phần kinh tế trong ngoài nước đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng bằng các hình thức đầu tư hợp tác công tư (PPP), triển khai đẩy mạnh thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ cao, thân thiện với môi trường, sản phẩm có sức cạnh tranh cao.

Theo báo cáo, vốn đầu tư phát triển trên địa bàn thành phố quý I ước đạt 49.908 tỷ đồng, tăng 9,5% so cùng kỳ. Trong đó, vốn nhà nước trên địa bàn đạt 18.039 tỷ đồng, giảm 6% so cùng kỳ; vốn ngoài nhà nước đạt 27.205 tỷ đồng, tăng 24%; vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 4.663 tỷ đồng, tăng 4,8%. Trong tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn, vốn ngân sách nhà nước do địa phương quản lý ước đạt 5.594 tỷ đồng, tăng 2,8% so cùng kỳ.

Năm 2017, thành phố tập trung xúc tiến đầu tư vào các dự án lớn, đồng thời lập danh mục các dự án có tiềm năng để phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư, triển khai nghiên cứu thực hiện thủ tục đầu tư và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc (nếu có) để sớm đưa dự án vào thực hiện. Ước tính quý I, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 4.663 tỷ đồng, tăng 4,8% so cùng kỳ.

Về tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn thành phố trong quý I: Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội có 9 gói thầu chính, hiện nay đã đã triển khai thực hiện các gói thầu, riêng gói thầu số 4 - Hạ tầng kỹ thuật đề pô đang chuẩn bị hồ sơ thanh lý hợp đồng.

Đầu tháng 1, Hà Nội khánh thành tuyến phố nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả Ngạn sông Hồng. Tuyến đường đã hoàn thành trước một năm, góp phẩn giảm thiểu ùn tắc giao thông, giảm tải cho đường Nguyễn Văn Cừ, đường Nguyễn Văn Linh, nút giao cắt cầu chui, đường đê Long Biên - Bát Tràng...

Đầu tháng 3, dự án nhà máy nước mặt sông Đuống do Công ty cổ phần Nước mặt sông Đuống làm chủ đầu tư đã được khởi công với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, được triển khai trên diện tích 62 ha, thuộc địa bàn xã Phù Đổng và Trung Màu huyện Gia Lâm. Dự án có hệ thống đường ống truyền dẫn nước sạch với chiều dài 76km, với 2 đoạn đi qua lòng sông Hồng, sông Đuống và nhiều đoạn đi qua đường sắt, đường bộ để cung cấp nguồn nước sạch cho 168 xã, phường thuộc 8 quận, huyện ở khu vực phía Đông Bắc và phía Nam thành phố, các khu đô thị, khu công nghiệp trên đường 179 và một số vùng phụ cận.

Đầu tháng 3, cầu vượt tại nút giao giữa đường Cổ Linh và đường đầu cầu Vĩnh Tuy đã được khánh thành và thông xe, dự án có tổng mức đầu tư trên 160 tỷ đồng. Đây cũng là 1 trong 8 công trình trọng điểm của thành phố nhằm đảm bảo an toàn giao thông…


Đức Hiếu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t