Hà Nội: Bảo đảm giải quyết 100% thủ tục hành chính liên quan đến đê điều (22:24 13/11/2016)


HNP - Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội vừa đánh giá công tác kiểm soát, rà soát thủ tục hành chính năm 2016.

Đi đôi với tham mưu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý nhà nước về lĩnh vực đê điều và phòng chống lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai, thời gian qua, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về thủ tục hành chính. Trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại Chi cục luôn tuân thủ quy định đã được công bố, niêm yết công khai trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính; cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính luôn đề cao trách nhiệm, hướng dẫn tận tình, giải quyết đúng quy trình, đúng thời gian, không quá hạn, không gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, cá nhân.

Kết quả năm 2016, lĩnh vực thỏa thuận cấp phép hoạt động liên quan đến đê điều, đến thời điểm này, Chi cục đã tiếp 784 hồ sơ, trong đó đã giải quyết đúng hạn 740 hồ sơ, 44 hồ sơ chưa đến hạn giải quyết; lĩnh vực cấp phép xe đi trên đê đã tiếp nhận 1.159 hồ sơ đã giải quyết 1.159 hồ sơ.

Ngoài ra, Chi cục đã triển khai, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thực hiện thủ tục hành chính đến toàn bộ lãnh đạo, công chức, viên chức của Chi cục. Đến nay, thủ tục hành chính của Chi cục được cán bộ, công chức, viên chức thực hiện theo đúng quy định.

Đáng nói, cán bộ Chi cục được giao nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính luôn đề cao trách nhiệm, hướng dẫn tận tình, giải quyết đúng quy trình, đúng thời gian, không để hồ sơ quá hạn, không gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, cá nhân.
Có được kết quả trên, cùng với sự quan tâm của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục đã nỗ lực vượt qua khó khăn, quan tâm chỉ đạo kịp thời đơn vị thực hiện, đáp ứng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân có liên quan đến lĩnh vực quản lý đê điều. Các phòng chuyên môn, các hạt quản lý đê đã phối hợp trong tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và kịp thời, không gây khó khăn sách nhiễu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Mặt khác, công tác trang bị cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin dần được trang bị, đáp ứng yêu cầu giải quyết nhanh gọn, thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến làm việc.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t