Ba Đình cần tiếp tục siết chặt giãn cách xã hội một cách hiệu quả, thực chất (19:45 04/09/2021)


HNP - Chiều 4/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ba Đình. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, thành viên đoàn kiểm tra số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Giảng Võ


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ Thành Công B; khu phong tỏa ngõ 76 Sơn Tây và kiểm tra công tác hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Giảng Võ.
 
Ngay sau khi xuất hiện chùm ca bệnh tại ngõ 76 Sơn Tây với 15 trường hợp F0, trong đó có 2 ca tại cộng đồng vào ngày 27/7, quận Ba Đình đã kịp thời phong tỏa ngõ 76, đồng thời, tập trung truy vết, khoanh vùng, cách ly y tế đối với các trường hợp liên quan. Đến thời điểm này, quận có 13/14 phường sau 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Quận cũng thiết lập, duy trì và giữ vững 9 "vùng xanh"; chỉ còn 5 vùng vàng và cam. 
 
Quận Ba Đình cũng đẩy nhanh xét nghiệm diện rộng cho các trường hợp nguy cơ cao với 14 điểm xét nghiệm, tổng số mẫu là 45 nghìn mẫu để sớm phát hiện bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Cùng với đó, quận đã tổ chức 9 đợt tiêm chủng cho hơn 80 nghìn lượt người, đạt tỷ lệ 90,8%. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu phong tỏa ngõ 76 Sơn Tây
 
Đáng chú ý, các lực lượng chức năng của quận Ba Đình đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc ra đường của người dân, đồng thời, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, với gần 1 nghìn trường hợp, số tiền hơn 1 tỷ đồng. Quận Ba Đình cũng đã triển khai kịp thời hỗ trợ cho gần 17 nghìn hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch với số tiền hơn 4 tỷ đồng; thực hiện hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ cho hơn 8 nghìn lao động, với số tiền trên 13 tỷ đồng. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của Ba Đình, ngay sau khi Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Chỉ thị 06-CT/TU ngày 1/9/2021, quận Ba Đình đã có Chỉ thị, yêu cầu cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở xác định rõ vai trò trách nhiệm, nhất là người đứng đầu và cán bộ lãnh đạo quản lý chịu trách nhiệm trực tiếp về công tác phòng chống dịch. Chỉ đạo 14 phường kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch. Ban hành quy chế làm việc của ban chỉ đạo; duy trì nghiêm túc việc phân công cán bộ trực 24/24/7 ở tất cả các chốt trực trên địa bàn; bước đầu khống chế được các ổ dịch, mở rộng các "vùng xanh" của quận. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ Thành Công B
 
Tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến lưu ý, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, trước hết, quận cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 06-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, lấy xã, phường là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” để chiến thắng dịch bệnh. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, UBND Thành phố đã ban hành Chỉ thị số 20/CT-UBND, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại 3 vùng, trong đó, Quận Ba Đình thuộc "vùng đỏ". Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị quận Ba Đình cần khẩn trương đánh giá lại mức độ của 14 phường để xây dựng phương án cụ thể, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc. 
 
Quận cũng cần phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tạo đồng thuận trong nhân dân để tổ chức phân vùng phòng, chống dịch thật hiệu quả. Muốn vậy, quận cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn với nguyên tắc “ai ở đâu, ở đó”, “người ở vùng nào, ở vùng đó”. Thống nhất giao công an thực hiện việc cấp giấy đi đường, có mã QRCode, đồng thời phải kiểm soát chặt chẽ việc cấp giấy đi đường cho người dân.  
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng yêu cầu quận Ba Đình tăng cường tuần tra, kiểm soát sau 21h. Duy trì nghiêm các chốt trực ra vào địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngoài ra, quận vẫn còn các F1 đang thực hiện cách ly tập trung do cần kéo dài thời gian cách ly từ 14 lên 21 ngày theo quy định mới của Thành phố; kết hợp với Sở Công thương tiến hành cung ứng hàng hóa đầy đủ cho người dân. Quận cũng cần chỉ đạo trạm y tế các phường tiến hành dự trữ bình oxy đảm bảo phục vụ yêu cầu khi cần thiết; chỉ đạo các trưởng khu dân cư tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết một cách thực chất, tránh tình trạng “Chặt ngoài, lỏng trong”.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị quận Ba Đình tiếp tục triển khai việc tiêm vắc xin cho người dân; khẩn trương xét nghiệm theo kế hoạch của quận với 45 nghìn mẫu, nhưng chú trọng các khu vực đông dân cư, đúng đối tượng, đây sẽ là giải pháp quyết định hiệu quả trong công tác phòng chống dịch của quận.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu quận Ba Đình thực hiện phân công, phân cấp, cá thể hóa trách nhiệm, cá thể hóa từng cấp, từng ngành; lấy hệ thống chính trị cơ sở làm nền tảng chống dịch, trong đó nêu cao vai trò, trách nhiệm của từng đồng chí trong Ban Thường vụ cấp ủy.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t