Phải đặt cấp độ phòng chống dịch cao hơn một bước (15:27 03/02/2021)


HNP - Chủ trì đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Hoàn Kiếm, sáng 03/02, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh yêu cầu cả hệ thống chính trị của quận phải đặt cấp độ phòng chống dịch cao hơn một bước.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chỉ đạo phòng chống dịch tại quận Hoàn Kiếm


Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, tính từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, Quận ủy, HĐND, UBND quận và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của quận đã ban hành 120 văn bản, tổ chức 138 hội nghị để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 
 
Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận Hoàn Kiếm cũng đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan chủ động tiếp nhận thông tin từ thành phố, tích cực theo dõi, kịp thời nắm bắt thông tin dịch bệnh, để chỉ đạo các tổ “Covid-19 cộng đồng” thường xuyên theo dõi, giám sát tại cộng đồng để kịp thời phát hiện sớm các trường hợp nguy cơ nhiễm để khẩn trương điều tra dịch tễ, hướng dẫn cách ly và tổ chức theo dõi sức khỏe theo quy định.
 
Công an quận đã phối hợp với UBND 18 phường chỉ đạo công an các phường tăng cường kiểm tra, rà soát các cơ sở lưu trú, khu vực công cộng, để kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp nhập cảnh trái phép. Đặc biệt, quận đã nâng cao trách nhiệm Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp phường trong kiểm tra, giám sát, đặc biệt là khu vực chợ hoa, không gian đi bộ phố cổ, hồ Hoàn Kiếm. Theo đó, thời gian qua, quận đã phát hiện, bắt giữ và chuyển đi cách ly 4 đối tượng nhập cảnh trái phép; xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang khi tham gia phố đi bộ.
 
Tính từ đầu năm 2020 đến nay, quận đã lấy mẫu xét nghiệm cho người nhập cảnh, người tiếp xúc gần 12.010 mẫu, trong đó 122 mẫu từ Quảng Ninh, Hải Dương. Tính đến thời điểm này, quận Hoàn Kiếm không xảy ra lây nhiễm chéo Covid-19 tại các khu cách ly tập trung và cộng đồng. Tuy nhiên, để đề phòng dịch lây lan, quận Hoàn Kiếm dự kiến sẽ dừng hoạt động phố đi bộ trước Tết Nguyên đán 1 tuần; tạm hoãn một số sự kiện lớn trên địa bàn.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá quận đã nghiêm túc, cố gắng, trách nhiệm trong triển khai sự chỉ đạo của Trung ương và thành phố, trong đó, khẳng định sự vào cuộc của các cấp uỷ đảng, chính quyền và các đoàn thể của quận.
 
Nhấn mạnh quận là trung tâm, nơi tập trung rất nhiều người đến thăm quan, mua sắm, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu cấp độ phòng chống dịch cao hơn một bước, làm sao để đảm bảo an toàn cho cuộc sống của người dân. Trong đó, phải thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố, đó là Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ, văn bản số Văn bản số 68-CV/TU ngày 30/01/2021 của Thành ủy, Công điện 02/CĐ-UBND ngày 28/01/2021 của UBND Thành phố.
 
Cùng với đó, quận cần tập trung cao độ, quyết liệt cho phòng chống dịch, tuyệt đối không lơ là, không chủ quan nhưng cũng không được quá hoang mang lo lắng, đưa ra các giải pháp, phân công phân nhiệm rõ ràng, kích hoạt toàn bộ hệ thống chính trị từ quận tới phường, tới các tổ dân phố theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, đặc biệt nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu.
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng yêu cầu quận tăng cường rà soát, nắm rõ từng đối tượng tới F2, với đặc thù của đợt dịch này các ca F2 có thể trở thành F0, do đó quận phải mở rộng xét nghiệm tới đối tượng này. Cần thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K và tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng, bằng nhiều hình thức, đổi mới và phù hợp với điều kiện thực tế của quận. Phải tăng cường kiểm tra, giám sát, thành lập các đoàn và phân rõ trách nhiệm của từng đồng chí phụ trách từng khu vực.
 
”Phải đảm bảo chăm lo cho các gia đình chính sách, phục vụ chu đáo cho người dân đón tết an toàn, vui tươi, đầm ấm”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t