Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm việc với Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (13:27 15/02/2019)


HNP - Sáng 15/02, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn chủ trì làm việc với Đảng ủy, lãnh đạo Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông về tình hình triển khai nhiệm vụ chính trị năm 2019 và việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Đảng ủy Khối công nghiệp Hà Nội; lãnh đạo các Sở Công thương, Khoa học Công nghệ và một số ban, ngành Thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thăm khu vực sản xuất đèn LED


Báo cáo với Phó Bí thư Thành ủy và đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Đoàn Thăng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết, được thành lập ngày 24/2/1961 với gốc là doanh nghiệp Nhà nước, đến năm 2004 chuyển thành Công ty cổ phần Nhà nước giữ 51% cổ phần và từ năm 2017 không còn cổ phần Nhà nước. Đảng bộ Công ty là tổ chức đảng cơ sở, trực thuộc Đảng bộ Khối công nghiệp Hà Nội, có 157 đảng viên (trên tổng số 2.080 cán bộ, công nhân viên) sinh hoạt tại 12 chi bộ.
 
Trải qua gần 60 năm xây dựng, phát triển, từ chỗ bên bờ vực phá sản những năm 1988, khi đó Công ty có 1.600 người phải đóng cửa 6 tháng, năm 1989 đóng cửa 3 tháng... Công ty đã thực hiện công cuộc đổi mới công nghệ, sản phẩm, phát huy năng lực sáng tạo, chủ động của cán bộ, công nhân viên, nhờ đó đã thoát thua lỗ, từ năm 1990-2015, Đảng bộ đã lãnh đạo Công ty liên tục 26 năm tăng doanh thu, nộp ngân sách, thu nhập cán bộ, công nhân viên ngày một tăng.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thăm khu vực nghiên cứu, phát triển sản phẩm LED
 
Năm 2015, với vốn điều lệ 115 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 540 tỷ đồng, doanh thu Công ty đã đạt 2.660 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 221 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 126 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,5 triệu đồng/người/tháng. Các năm 2016, 2017, 2018, doanh của Công ty liên tục tăng, tương ứng 2.941 - 3.275 - 3.621 tỷ đồng, lợi nhuận tương ứng 189 - 271 - 259 tỷ đồng. Kết quả trên đã làm nên “Hiện tượng Rạng Đông”, liên tục từ năm 2012 đến nay, Công ty nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất; top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam...
 
Đặc biệt, trong những năm gần đây, khi các sản phẩm chiếu sáng truyền thống suy giảm mạnh, Công ty đã nhanh chóng, chủ động nghiên cứu, chuyển đổi sang phát triển các sản phẩm LED thay thế. Năm 2008, sản phẩm LED đầu tiên của Công ty ra đời, đến tháng 1/2014 Công ty đã thành lập xưởng sản xuất công nghiệp sản phẩm LED, đến tháng 4/2011, Công ty thành lập Trung tâm R&D về chiếu sáng LED, tập hợp trên 40 Phó Giáo sư, Tiến sỹ nghiên cứu và phát triển lĩnh vực này. Từ năm 2018, sản phẩm LED đã trở thành chủ lực - chiến lược - mũi nhọn của Công ty. 
 
Năm 2010, cả năm, Công ty chỉ tiêu thụ được 13,9 nghìn sản phẩm LED thì đến năm 2018, Rạng Đông đã tiêu thụ 32,9 triệu sản phẩm LED, gấp 2.400 lần năm 2010; doanh thu từ sản phẩm LED đạt 2.211 tỷ đồng, gấp 1.500 lần so với năm 2010. Quan trọng hơn, Rạng Đông đã thiết lập được quyền chi phối và dẫn dắt thị trường LED tại Việt Nam.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng Đoàn dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Công ty
 
Bên cạnh nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh, Đảng bộ Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông hết sức coi trọng công tác xây dựng Đảng, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty nhấn mạnh, Rạng Đông có di sản vô giá là được Bác Hồ lúc sinh thời về thăm và căn dặn vào ngày 28/4/1964. Hiện nay, Công ty xác định mô hình một trục xuyên suốt và tập trung xây dựng là “Con người Rạng Đông anh hùng và có Bác Hồ”. Cũng chính vì thế mà giúp Công ty vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất và phát triển như ngày nay.
 
Năm 2019, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đặt ra một loạt mục tiêu như chuyển từ công ty công nghệ sang công ty công nghệ cao; chuyển từ sản xuất cái mình có sang sản xuất cái thị trường có nhu cầu và giá trị gia tăng cao; phấn đấu mục tiêu xuất khẩu chính ngạch lên 705 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 17%.
 
Chúc mừng những kết quả mà các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã đạt được trong những năm qua, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cho rằng, thành công đó là do Công ty đã tổ chức thực hiện hiệu quả, thiết thực lời dạy của Bác Hồ khi về thăm; là phát huy nhân tố con người, tạo điều kiện để người lao động thực sự là người làm chủ, tham gia vào khâu quản trị, tổ chức sản xuất, chính vì thế tạo sự gắn bó, cống hiến cho Công ty. 
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng đánh giá cao thành công của Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông trong thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước và coi trọng quyền lợi chính trị của người lao động thông qua các tổ chức Đảng, công đoàn; vai trò lãnh đạo, điều hành của Đảng ủy, của Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc có sự phối hợp nhuần nhuyễn, hiệu quả tốt.
 
Nhấn mạnh nhu cầu về các sản phẩm LED của Thủ đô và cả nước còn rất lớn, không chỉ trong chiếu sáng dân dụng, mà còn trong chiếu sáng công cộng, trang trí chiếu sáng và phục vụ sản xuất công nghệ cao, đồng chí Đào Đức Toàn cho rằng, tiềm năng, lợi thế là rất lớn, nhưng thách thức đối với Công ty cũng không nhỏ. Do vậy, Công ty cần tiếp tục đổi mới và làm chủ công nghệ, đầu tư cho khoa học kỹ thuật và yếu tố con người; tăng cường hợp tác công nghệ để vươn ra thị trường thế giới.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tin tưởng đội ngũ cán bộ quản lý, công nhân viên lao động Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông sẽ phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được để tiếp tục phát triển hơn nữa trong giai đoạn tới.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t