Sớm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng (15:54 30/08/2018)


HNP - Sáng 30/8, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 115/KH-UBND, ngày 1/6/2017, của UBND TP về khắc phục những tồn tại, hạn chế; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) trên địa bàn Thành phố. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu dự và phát biểu tại hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị


Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng ban TĐKT thành phố Đinh Việt Thắng cho biết, trong thời gian qua, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố kịp thời tố chức, phát động các phong trào thi đua toàn Thành phố bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, tập trung thi đua thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm, khâu yếu, việc khó của Thành phố. Bên cạnh đó, Ban TĐKT thành phố đã tổ chức Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt Thành phố. Cuộc thi năm 2018 đã có 2.309 bài dự thi tham dự, đã có 507 tập thể, cá nhân được thành phố khen thưởng (1 cá nhân được khen thưởng cấp Nhà nước).
 
Để phong trào thi đua đến với cán bộ và nhân dân, ngoài công tác tuyên truyền, Ban TĐKT Thành phố cũng tổ chức hoạt động như: Giao lưu, tọa đàm trực tuyến với các gương ĐHTT, NTVT theo các chủ đề gắn với các nhiệm vụ trọng tâm, các sự kiện, ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước và thành phố. Tôn vinh điển hình cũng được tổ chức kịp thời hơn, Ban đã tổ chức trao tặng Bằng khen cùa Chủ tịch UBND Thành phố cho một số cá nhân NTVT, các hoạt động trên đã được dư luận xã hội đánh giá cao.
 
Công tác kiện toàn tổ chức và đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng các cấp được thực hiện nghiêm túc. Đã hoàn thành quy chế về phân công công việc tới các phòng và cán bộ phụ trách. Đảm bảo mỗi việc, mỗi lĩnh vực đều có cá nhân phụ trách, rõ trách nhiệm của từng đồng chí trong lãnh đạo Ban, lãnh đạo các phòng, từng cán bộ, công chức, nhân viên thuận tiện trong theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thuộc Thành phố thực hiện các nhiệm vụ về công tác thi đua, khen thưởng. 
 
Đặc biệt, trong 1 năm qua, Ban TĐ-KT Thành phố đã hoàn thiện quy trình bình xét, tiêu chuẩn, tiêu chí các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng. Đảm bảo tỷ lệ khen thưởng người lao động và doanh nghiệp sản xuất trực tiếp cao hơn và tăng cường khen thưởng thành tích đột xuất cho các cá nhân, đơn vị với nhiều hình thức. Trong đó, nghiên cứu ban hành quy định rõ quy trình bình xét và đề nghị khen thưởng, nội dung tiêu chuẩn, tiêu chí xét khen thưởng theo tùng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng. Xây dựng các bộ tiêu chí riêng biệt dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý và dành cho chuyên viên, người trực tiếp lao động. Phân định rõ các nhóm đối tượng để xét thi đua với nhau. Ngoài ra, còn hoàn thiện quy định cụ thể tỷ lệ lãnh đạo và người lao động trực tiếp được khen thưởng hằng năm ở đơn vị, địa phương là 30-70% nhằm tạo điều kiện cho các cấp cơ sở khen thưởng nhiều những người trực tiếp lao động, sản xuất. Nghiên cứu cụ thể hóa các tiêu chuẩn danh hiệu thi đua theo quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu yêu cầu các đơn vị cần khen thưởng một các thiết thực, đúng người đúng việc. Không nên hành chính hóa công tác thi đua, khen thưởng. Trong đó, chú trọng những tấm gương trong cuộc sống hàng ngày được báo chí truyền thông khen ngợi, như những tấm gương về công tác PCCC, cứu hộ cứu nạn; tấm gương về phòng chống thiên tai...
 
Phó Chủ tịch Thường trực cũng yêu cầu các đơn vị cần khen thưởng những sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, trong quản lý nhà nước. Tuyên truyền về nhiều hoạt động đẹp nhân ái giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, người bệnh... Để nhân rộng hành động cao đẹp và tạo ra làn sóng để nhiều người cùng học tập rèn luyện.
 
Về công tác chuyên môn, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu yêu cầu những cán bộ làm thi đua khen thưởng sáng tạo, tích cực tham gia hội thảo, lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ. Việc tổng hợp báo cáo về thi đua khen thưởng cần ngắn gọn, thiết thực tránh hình thức.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t