Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội kỷ niệm 45 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (13:51 28/03/2018)


HNP - Sáng 28/3, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội kỷ niệm 45 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 2). Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội


Qua 45 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã phát huy truyền thống đoàn kết thống nhất, năng động, sáng tạo, ra sức phấn đấu không ngừng vươn lên, giành được những kết quả quan trọng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thủ đô. Đặc biệt, trong giai đoạn 2012-2016, đơn vị đã triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ Thành phố giao, đạt được những kết quả quan trọng, nổi bật trên các mặt: Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh Công ty luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ ngân sách đối với Nhà nước không nợ đọng; Lợi nhuận tăng trung bình 5-10%; Các chế độ chính sách, đời sống, việc làm, thu nhập bình quân, các loại bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể và bảo hiểm thất nghiệp của người lao động luôn được đảm bảo.

Thực hiện chủ trương của Thành phố, Công ty đã triển khai số hóa toàn bộ hệ thống thoát nước thành phố Hà Nội góp phần cho việc xây dựng bản đồ công trình ngầm của Thành phố. Cơ giới hóa, tin học hóa đã tăng từ 30% lên 80% trong công tác sản xuất và mọi hoạt động của đơn vị. Công ty đã tiến hành đầu tư trang thiết bị, nhiều phương tiện cơ giới để cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất và chất lượng. Nghiên cứu thành công dây chuyền C2 cải tiến nạo vét bùn trên hồ đã triển khai thành công trên hồ Hoàn Kiếm góp phần cải tạo môi trường nước hồ được nhân dân thủ đô đánh giá cao. Trung tâm giám sát hệ thống thoát nước để phục vụ tốt công tác vận hành hệ thống thoát nước với chức năng vận hành hệ thống thông tin liên lạc; giám sát hoạt động các trạm bơm, đập điều tiết, hệ thống đo thủy chí, hệ thống đo mưa tự động và hệ thống cảnh báo úng ngập trên toàn địa bàn quản lý theo thời gian thực. Đây là cơ sở thu thập dữ liệu để nghiên cứu, đưa ra các giải pháp chống ngập lụt cho Thành phố. Từ ngày 09/10/2017, hệ thống quan trắc mưa tự động của Công ty đã được đưa lên Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố Hà Nội. Người dân Hà Nội hiện nay đã có thể tra cứu trực tiếp lượng mưa và tình hình úng ngập của các điểm trên địa bàn Thành phố.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng trao cờ thi đua cho Đảng bộ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

Công ty đã tiến hành xử lý ô nhiễm thành công trên 86 hồ nội thành và 44 hồ ngoại thành theo công nghệ mới của CHLB Đức bằng chế phẩm RedOxy - 3C đã đem lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng, tạo ra môi trường hồ xanh, sạch đẹp góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân. Tổng kết ứng dụng công nghệ xử lý bằng chế phẩm RedOxy - 3C được các nhà khoa học trong nước đánh giá cao, thân thiện với môi trường, phương pháp xử lý đơn giản và giá thành thấp hơn so với các công nghệ khác đã áp dụng.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng chúc mừng, ghi nhận và biểu dương các thành tích mà CBCNV Công ty Thoát nước Hà Nội đạt được trong 45 năm qua. Bước sang giai đoạn phát triển mới, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị cấp ủy Đảng, BGĐ Công ty tiếp tục phối hợp với các sở, ngành triển khai thực hiện Quy hoạch thoát nước đô thị Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Thực hiện tốt Nghị quyết số 11 của Thành ủy về tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội và Kế hoạch số 160 ngày 3/7/2017 của UBND Thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 của Thành ủy.

Tiếp tục ứng dụng và triển khai mạnh mẽ khoa học công nghệ trong mọi hoạt động sản xuất của đơn vị, giảm thiểu các điểm úng ngập bằng các giải pháp hồ nhân tạo, tái sử dụng nước mưa, xử lý ô nhiễm môi trường nước hồ bền vững, sử dụng các vật liệu tự nhiên thân thiện với môi trường, xây dựng khu liên hiệp xử lý bùn thải thoát nước…

Bên cạnh đó, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng bộ máy Công ty vững mạnh. Đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng, theo hướng sâu sát, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm; quan tâm hơn nữa việc nắm bắt và giải quyết tâm tư, nguyện vọng của người dân. Thực hiện tốt “Năm nâng cao hiệu quả, hiệu lực của hệ thống chính trị”. Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng CNTT trong chỉ đạo, điều hành. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy nhà nước và ý thức, thái độ, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức.

Chủ động khai thác tiềm năng thế mạnh hiện có, đề xuất cơ chế, chính sách đủ mạnh để thu hút đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển doanh nghiệp; Tăng cường công tác hợp tác phát triển quốc tế; Giữ vững việc làm và thu nhập ổn định của người lao động.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t