Tuyên dương huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Game 29 (14:25 07/09/2017)


HNP - Sáng 7/9, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức gặp mặt, tuyên dương huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Game 29). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao tặng bức trướng cho VĐV, HLV Hà Nội có thành tích xuất sắc


Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Game 29) tổ chức tại Malaysia, từ 19 đến 30/8 vừa qua, đoàn thể thao Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ ba chung cuộc, với 58 Huy chương Vàng (HCV), 50 Huy chương Bạc (HCB) và 60 Huy chương Đồng. Trong đó, các vận động viên Thủ đô đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của thể thao nước nhà. Cụ thể, đoàn thể thao Hà Nội có 107 VĐV, 25 HLV tham gia thi đấu ở 22/28 môn của SEA Game. Các vận động viên Thủ đô chiếm 22,7% số VĐV của toàn đoàn, nhưng đã chiếm gần 30% tổng số huy chương mà đoàn thể thao Việt Nam giành được, gồm: 17 HCV, 15 HCB, 18 HCĐ. 
 
Các VĐV Hà Nội đã giành HCV ở nhiều môn thi đấu Olympic như: Karatedo, điền kinh, thể dục dụng cụ, bắn cung, đấu kiếm... Các môn thế mạnh truyền thống như: Wushu, nhảy cầu, xe đạp, cầu mây... tiếp tục đạt thành tích cao. Một số VĐV tiêu biểu như Dương Thúy Vy (môn wushu) đã giành hai HCV cá nhân, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ) giành hai HCV ở nội dung xà kép và đồng đội nam... Thành tích trên có được nhờ nỗ lực của các VĐV cũng như những chính sách đầu tư phát triển thể thao bài bản, hợp lý của thành phố.  
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Bằng bản lĩnh, trí tuệ và nghị lực, phát huy tinh thần thể thao “Đoàn kết-Trung thực-Cao thượng”, các vận động viên Hà Nội đã giành được 50/168 tổng số huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam (bằng 30%). Trong khi số lượng vận động viên Hà Nội chỉ bằng 22,7% tổng số vận động viên toàn Đoàn. Điều này, một lần nữa, tiếp tục khẳng định vị trí đứng thể thao thành tích cao của Thủ đô Hà Nội.
 
Đây cũng là những phần thưởng cao quý, xứng đáng cho sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm không ngừng của các huấn luyện viên, vận động viên Thủ đô trong suốt cả quá trình luyện tập và thi đấu. Đồng thời, là kết quả từ sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện của gia đình các vận động viên; sự quan tâm chăm lo đầu tư của Đảng bộ, chính quyền Thành phố cho sự nghiệp phát triển của Thể thao Thủ đô, nhất là trong việc ban hành các cơ chế, chính sách động viên và tạo điều kiện cho các vận động viên, huấn luyện viên yên tâm gắn bó, cống hiến.
 
Theo đánh giá của lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, thành tích các vận động viên, các huấn luyện viên Thủ đô đạt được trong kỳ SeaGame 29 không chỉ đem lại vinh quang cho nền thể thao Thủ đô, cả nước, mà đã để lại những hình ảnh ấn tượng tốt đẹp về con người và đất nước Việt Nam trong lòng bạn bè, nhân dân thế giới; là nguồn cổ vũ, động viên to lớn cho phong trào thể dục, thể thao nói chung, cho thể thao thành tích cao nói riêng.
 
Để ngành Thể thao Thủ đô tiếp tục giành được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi đấu; phát triển tương xứng với vị thế và yêu cầu nhiệm vụ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị Thành phố và các tầng lớp nhân dân Thủ đô cần dành nhiều hơn nữa sự ủng hộ, quan tâm chăm lo và giúp đỡ cho hệ thống các trung tâm đào tạo, huấn luyện; cho các huấn luyện viên, vận động viên. 
 
Lãnh đạo Thành phố trao bằng khen cho các VĐV, HLV đạt huy chương tại SeaGame 29:
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao bằng khen cho VĐV
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao bằng khen cho VĐV
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc trao bằng khen cho các VĐV, HLV
Lãnh đạo TP Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với các VĐV, HLV 
 
SeaGame lần này, Thường trực Thành ủy quyết định mức thưởng cho các VĐV, HLV cao hơn từ 30-50% so với toàn quốc. Tính trung bình, mỗi HCV có thể nhận trên 100 triệu tiền thưởng các loại. Cụ thể, Hà Nội khen thưởng cho 72 vận động viên, 42 huấn luyện viên đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng tại SEA Game 29 với mức thưởng cho các vận động viên đạt Huy chương Vàng là 55 triệu đồng, đạt Huy chương Bạc là 30 triệu đồng, Huy chương Đồng là 25 triệu đồng; phá kỷ lục thưởng thêm 20 triệu đồng. Mức thưởng của Huấn luyện viên bằng 50% vận động viên. Tổng mức trao thưởng là 3 tỷ 470 triệu đồng.
 
Trong 72 vận động viên, 42 huấn luyện viên trên có 23 vận động viên và 9 huấn luyện viên đạt Huy chương Vàng, Chủ tịch TP Hà Nội đã Quyết định tặng Bằng khen thành tích đột xuất với mức thưởng cho vận động viên đạt Huy chương Vàng là 6 triệu đồng, huấn luyện viên là 3 triệu đồng. Tổng số tiền là 165 triệu đồng.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t