Huyện Thường Tín di dời khoảng 3.000 hộ dân đến nơi an toàn (19:14 11/09/2024)


HNP - Trước tình hình lũ trên sông Hồng dâng cao lên trên báo động II đe doạ tính mạng và tài sản của Nhân dân, huyện Thường Tín đang tiến hành di dời khoảng 3.000 hộ dân khu vực chịu ảnh hưởng của lũ.

Nước sông Hồng qua địa bàn huyện Thường Tín dâng cao


Sáng 11/9, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh chủ trì họp khẩn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thường Tín chỉ đạo các ngành, xã khu vực dọc đê sông Hồng thực hiện kế hoạch di chuyển người dân đến khu vực an toàn trong ngày hôm nay; ưu tiên việc di chuyển người già, trẻ em trước. Khoảng 3.000 hộ dân khu vực ảnh hưởng lũ sông Hồng đang được di chuyển đến nơi an toàn.
 
Đê sông Hồng đoạn qua huyện Thường Tín dài 13km, trải dài qua 6 xã. Hiện tại, nước trên sông Hồng đang tràn vào khu dân cư ngoài bãi sông. Lực lượng chức năng tiến hành di dời khoảng 1.000 nhân khẩu, tập trung ở các thôn: Xâm Xuyên, Xâm Cơ, La Thượng. Xã Hồng Vân yêu cầu các thôn sắp xếp, bố trí nơi ở tạm và thông báo, đôn đốc, hướng dẫn, hỗ trợ người dân đang sống tại khu vực ngoài đê di chuyển vào nơi ở an toàn.
 
Theo Trưởng Công an xã Tự Nhiên Trịnh Công Sơn, địa phương có diện tích bãi bồi lớn, công tác di dời đang được tiến hành khẩn trương, chạy đua với nước lũ.
 
Lực lượng chức năng di dời người dân tới nơi an toàn
 
Trong đêm 10/9, lực lượng công an và các lực lượng khác đã di dời 30 người dân sinh sống ở bãi nổi vào phía trong đê. Sáng 11/9, xã tiếp tục di chuyển 17 hộ dân với 65 nhân khẩu đến nơi an toàn. Hiện tại, các lực lượng của xã tiếp tục rà soát các trường hợp người già, trẻ em để vận động, di chuyển vào phía trong đê sông Hồng.
 
Trong chiều 11/9, xã Vân Tảo cũng di dời hàng trăm người dân vùng bãi, ven sông đến nơi an toàn.
 
Theo Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh, huyện Thường Tín có kế hoạch di dời toàn bộ người cao tuổi và trẻ em vào các xã trong đê trước 17h chiều 11/9.

Thu Trang


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t