Quận Ba Đình: Hội thi “Dân vận khéo” tạo thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp (05:56 15/06/2024)


HNP - Ngay sau khi Quận ủy Ba Đình có kế hoạch tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” quận Ba Đình năm 2024, Đảng ủy 14 phường trên địa bàn đã triển khai hội thi đến các chi bộ, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức chính trị - xã hội, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong quận về công tác dân vận.

Phường Giảng Võ (quận Ba Đình) tổ chức hội thi Dân vận khéo năm 2024


Bám sát Kế hoạch của Ban Dân vận Thành ủy, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy, Ban Dân vận Quận ủy Ba Đình đã nghiêm túc, kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Quận ủy xây dựng, triển khai Kế hoạch phát động các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Quận ủy tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024; tham mưu ban hành các văn bản về hội thi để cơ sở từ đó định hướng xây dựng việc tổ chức hội thi cấp cơ sở sát với mục đích, yêu cầu, tạo điều kiện sớm nhất để các đội thi có thời gian chuẩn bị tốt cho các nội dung thi, góp phần vào sự thành công của hội thi các phường.
 
Căn cứ sự chỉ đạo của Quận ủy và đặc thù của phường, Đảng ủy các phường: Thành Công, Giảng Võ, Vĩnh Phúc, Cống Vị, Đội Cấn, Quán Thánh và Điện Biên đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi cấp cơ sở và triển khai hội thi sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị, vận động cán bộ làm công tác dân vận, cán bộ MTTQ, cán bộ, hội viên, đoàn viên các tổ chức đoàn thể, địa bàn dân cư, các chi bộ trực thuộc tích cực tham gia các đội thi. Công tác chuẩn bị cho hội thi được Đảng ủy các phường triển khai kịp thời, nhanh chóng.
 
Phường Cống vị (quận Ba Đình) tổ chức hội thi Dân vận khéo năm 2024
 
Trên cơ sở sự chỉ đạo, hướng dẫn sát sao của cấp ủy Đảng và Ban tổ chức hội thi, khối MTTQ, các tổ chức đoàn thể, các chi bộ trực thuộc, các tổ dân vận đã thành lập các đội thi từ 5 - 7 thành viên là đại diện cán bộ làm công tác dân vận phường, công an, quân sự, giáo viên, cán bộ làm công tác dân vận ở các tổ dân phố, thu hút hàng trăm người trực tiếp tham gia. 
 
Với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm, hào hứng và mong muốn được tham gia đóng góp vào phong trào thi đua “Dân vận khéo” để phong trào ngày càng có sức lan tỏa, các đội thi đã xây dựng kịch bản chi tiết bám sát các nội dung đã được quy định trong quy chế, thể lệ thi của Ban tổ chức hội thi và nghiêm túc tập luyện, trau dồi thêm kiến thức công tác dân vận, cân nhắc lựa chọn những tình huống thực tế xảy ra trên địa bàn, những mô hình, điển hình “Dân vận khéo” đang có sức lan tỏa, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân để tái hiện bằng hình thức sân khấu hóa.
 
Phường Thành Công (quận Ba Đình) tổ chức hội thi Dân vận khéo năm 2024
 
Tại hội thi cấp cơ sở, các đội thi đã thể hiện tốt kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm xử lý các tình huống phát sinh ở cơ sở bằng phương thức “Dân vận khéo”, khéo để dân hiểu, dân tin, dân đồng lòng thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Sự chỉn chu, tâm huyết của các đội cùng với nội dung đa dạng, nhiều màu sắc, tình huống xử lý phong phú, lôi cuốn, thu hút đông đảo khán giả đến tham gia cổ vũ đã góp phần tạo nên sự thành công cho hội thi của các phường.
 
Trong quá trình diễn ra hội thi, có phường đã tổ chức sơ khảo, có phường phát trực tiếp trên Fanpage của phường, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân quan tâm theo dõi.
 
Ghi nhận những cố gắng và tinh thần trách nhiệm cao của các đội thi, bên cạnh những giải chính: Giải Nhất, giải Nhì, giải Ba, giải Khuyến khích, Ban Tổ chức hội thi ở các phường còn trao giải thưởng “chuyên đề” dành riêng cho những đội có phần thi xử lý tình huống, thể hiện kỹ năng công tác dân vận xuất sắc.
 
Một tiết mục dự thi tại phường Thành Công, quận Ba Đình
 
Hội thi “Dân vận khéo” cấp cơ sở năm 2024 trên địa bàn quận Ba Đình đã thành công tốt đẹp. Hội thi cũng chính là diễn đàn tích cực để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn về công tác dân vận; nâng cao năng lực, khuyến khích tinh thần nhiệt tình và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của công tác Dân vận trong tình hình mới. Đồng thời cổ vũ, động viên, nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu trên địa bàn quận.
 
“Dân vận khéo” để vận động, thuyết phục Nhân dân cùng đồng lòng trách nhiệm với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện nghiêm phương châm chủ đề công tác của Thành phố “Kỷ cương - trách nhiệm - hành động -  sáng tạo - phát triển”, phương châm công tác của quận “Đoàn kết - hành động - kỷ cương - trách nhiệm - hiệu quả” với tinh thần “Sâu hơn, kỹ hơn, thực chất hơn”; góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, giúp tháo gỡ những vướng mắc, phát sinh ngay từ cơ sở, xây dựng quận Ba Đình trở thành quận văn hóa của Thủ đô.
 
Lãnh đạo quận Ba Đình trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự thi
 
Ngay sau khi kết thúc hội thi cấp cơ sở, Ban tổ chức hội thi cấp quận đã tích cực chuẩn bị các nội dung để tổ chức hội thi “Dân vận khéo” cấp quận năm 2024. Hội thi cấp quận sẽ được tổ chức qua 2 vòng (sơ khảo và chung khảo). Vòng sơ khảo sẽ được tổ chức vào ngày 29/6/2024 tại trụ sở Quận ủy - HĐND - UBND quận. Tham dự vòng sơ khảo gồm có 16 đội thi đến từ Đảng ủy 14 phường, Đảng bộ Ban Chỉ huy Quân sự quận và Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai.
 
Kết thúc vòng sơ khảo, Ban tổ chức hội thi sẽ lựa chọn các đội có kết quả cao vào vòng chung khảo, diễn ra vào ngày 06/7/2024. Đội thi đạt giải cao nhất sẽ được lựa chọn tham dự Hội thi “Dân vận khéo” cấp Thành phố, năm 2024.

Phùng Trà


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t