Quận Hai Bà Trưng: Khuyến khích các mô hình, sáng kiến trong công tác cải cách hành chính (20:08 14/06/2024)


HNP - Chiều 14/6, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tọa đàm về triển khai áp dụng các mô hình, sáng kiến trong công tác cải cách hành chính và nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) trên địa bàn quận năm 2024.  

Quang cảnh buổi tọa đàm


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc cho biết, năm 2023, Chỉ số PAR INDEX của quận đã xếp hạng thứ 16/30 quận huyện, thị xã, tăng 13 bậc so với năm 2022. Để đóng góp vào kết quả đó, các phòng, ban, đơn vị, 18 phường đã nghiên cứu đề xuất ra 17 giải pháp, sáng kiến mới áp dụng trong công tác cải cách hành chính và giải quyết TTHC. Trong đó, đã đề xuất 8 giải pháp sáng kiến gửi Thành phố công nhận có hiệu quả trong lĩnh vực cải cách hành chính.
 

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc phát biểu tại buổi Tọa đàm

 
Phó Chủ tịch UBND quận Phan Văn Phúc nhấn mạnh, ngay từ đầu năm 2024, các đơn vị đã đăng ký nhiều sáng kiến mới và triển khai quyết liệt nhằm nâng cao hơn nữa công tác cải cách hành chính của cơ quan đơn vị. Qua tổng hợp, đến thời điểm hiện nay, đã có 08 sáng kiến khối Phòng và 22 sáng kiến khối Phường. Hiện nay, UBND quận đăng ký 05 sáng kiến trong công tác CCHC gửi Sở Nội vụ chờ xét duyệt.
 
Tuy nhiên, trong 6 tháng cuối năm, vẫn còn nhiều nội dung, chỉ tiêu, tiêu chí đã đặt ra cần tập trung thực hiện và hoàn thành nhằm nâng cao Chỉ số PAR INDEX cũng như Chỉ số SIPAS tại cơ quan, đơn vị thuộc quận. Trong đó, cần tiếp tục triển khai hiệu quả các sáng kiến, giải pháp trong lĩnh vực cải cách hành chính, giải quyết TTHC nhằm nâng cao Chỉ số PAR INDEX cũng như Chỉ số SIPAS tại cơ quan, đơn vị thuộc quận trong năm 2024 và năm tiếp theo.
 

Chủ tịch UBND phường Bạch Mai Nguyễn Thùy Dương trình bày sáng kiến Giải pháp thanh toán hóa đơn điện tử kết hợp đánh giá hài lòng công dân (SIPAS) qua OAZALO

 

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trên địa bàn quận đã chia sẻ, trao đổi những sáng kiến trong công tác cải cách hành chính đã áp dụng có hiệu quả để các phòng, các phường, cơ quan đơn vị có thể nhân rộng hiệu quả áp dụng trên địa bàn quận. Đồng thời, tiếp tục đánh giá và đưa ra những giải pháp, sáng kiến mới vừa áp dụng từ đầu năm đến nay và trong thời gian tới nhằm nâng cao Chỉ số PAR INDEX cũng như Chỉ số SIPAS tại cơ quan, đơn vị thuộc quận.
 
Năm 2023, công tác cải cách hành chính của quận Hai Bà Trưng được sự quan tâm và vào cuộc cả của hệ thống chính trị. UBND quận đã thành lập Tổ công tác cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số SIPAS tại cơ quan, đơn vị thuộc quận, do Phó Chủ tịch UBND quận làm Tổ trưởng. Trong đó, gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với công tác cải cách hành chính. Cùng với đó là trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính và hoạt động xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền đô thị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của đơn vị.
 
Đồng thời, nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ hành chính phục vụ cá nhân, tổ chức, tạo môi trường thuận lợi cho cá nhân tổ chức khi đến giao dịch hành chính tại cơ quan trên địa bàn quận. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để giải quyết các TTHC đạt kết quả 100% không để tình trạng quá hạn phải xin lỗi người dân và tổ chức.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t