Quận Long Biên: Nhiều mô hình của hội phụ nữ đã mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng (14:15 29/05/2024)


HNP - Sáng 29/5, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Long Biên tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ quận Long Biên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.   

Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Lê Kim Anh và Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam khen thưởng cho các tập thể, cá nhân


Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, nửa đầu nhiệm kỳ vừa qua, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận Long Biên đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội LHPN Thành phố; Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ quận, các Chương trình của Quận ủy và chủ đề công tác hàng năm để triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội.
 
Tiết mục văn nghệ tại Hội nghị
 
Theo đó, các cấp Hội đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và 3 nhiệm vụ công tác Hội, hoàn thành 6/6 chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội phụ nữ quận lần thứ IV đề ra. Các chỉ tiêu Đại hội đề ra đều đạt cao, nhiều chỉ tiêu vượt mức chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ như: xây dựng mô hình dân vũ thể thao, văn hóa văn nghệ đạt 174/42 mô hình (đạt 414% chỉ tiêu nhiệm kỳ); ra mắt 89/42 công trình xây dựng quận Long Biên xanh, sạch, đẹp, văn minh (đạt 211% chỉ tiêu nhiệm kỳ); giúp đỡ 244/250 hộ cận nghèo phát triển kinh tế; giới thiệu việc làm 3.753 người/2.500 chỉ tiêu (đạt 150%); hỗ trợ 126/66 chỉ tiêu phụ nữ khởi sự; tỷ lệ phát triển hội viên trong 3 năm tăng 2.368 hội viên (đạt 130%).
 
Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên báo cáo tại Hội nghị
 
Đặc biệt, nhiều mô hình, công trình, phần việc đã được các cấp Hội triển khai mang lại lợi ích thiết thực cho gia đình và cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận như: Mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, 202 mô hình thu gom phế liệu bảo vệ môi trường... Tổ chức thành công Chương trình đồng diễn dân vũ phát động cuộc thi dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2023; đồng diễn dân vũ chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ năm 2024 thu hút được đông đảo hội viên ủng hộ, tham gia.
 
Trong 03 năm thực hiện, các cấp hội phụ nữ đã kịp thời đánh giá và biểu dương, khen thưởng 183 lượt cá nhân và tập thể điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Giao lưu chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu tại Hội nghị
 
Các phong trào thi đua của các cấp Hội như: Xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”; Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”, phong trào “Chống rác thải nhựa”… được triển khai sâu rộng, nội dung phong phú, thiết thực, bám sát đặc điểm tình hình của địa phương, góp phần bảo vệ, chăm lo lợi ích chính đáng của phụ nữ, huy động được các nguồn lực xã hội để xây dựng các công trình, các mô hình hiệu quả. 
 
Công tác xây dựng tổ chức Hội, tập hợp phụ nữ được quan tâm, chú trọng, đặc biệt là việc củng cố tổ chức, kiện toàn các chức danh cán bộ chủ chốt của Hội từ quận tới cơ sở và phát triển hội viên trẻ. Các cấp Hội LHPN quận phát huy tốt vai trò, chức năng đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ gìn ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội.
 
Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Lê Kim Anh phát biểu
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Lê Kim Anh đánh giá các cấp Hội phụ nữ quận Long Biên đã bám sát được sự chỉ đạo, định hướng của Hội LHPN Thành phố; đổi mới sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận trong nửa đầu nhiệm kỳ qua.
 
“Phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN quận Long Biên đã đạt được nhiều thành tích, 3 năm liền được xếp loại thi đua xuất sắc, được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND Thành phố và Hội phụ nữ Thủ đô Thành phố tặng bằng khen. Đây là tiền đề để các cấp Hội Phụ nữ quận phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2021-2026”, đồng chí Lê Kim Anh nhấn mạnh.
 
Thời gian tới, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố đề nghị các cấp hội phụ nữ quận Long Biên tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ quận lần thứ IV. Phát huy được sức mạnh, trí tuệ của tập thể, làm tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức hội. Tích cực tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên. Vận động các tầng lớp phụ nữ chủ động, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của Hội viên…
 
Đặc biệt, thông qua các hoạt động thi đua của Hội, cần phát hiện những cán bộ, hội viên tiêu biểu, kịp thời biểu dương, khen thưởng, có giải pháp nhân rộng những mô hình hoạt động, cách làm sáng tạo, đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên và xã hội…
 
Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam phát biểu
 
Chúc mừng những thành tích, kết quả đã đạt được trong công tác Hội phụ nữ Quận Long Biên nửa đầu nhiệm kỳ qua, tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam cũng khẳng định: “Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sự quyết tâm và nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, hội viên, Hội phụ nữ quận đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp đề ra trong nửa đầu nhiệm kỳ; lãnh đạo, tổ chức thực hiện, đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ của quận tiếp tục có bước phát triển, đổi mới theo hướng sáng tạo, thiết thực...”.
 
Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội phụ nữ quận trong thời gian tới, Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam đề nghị các cấp hội cần tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Thành hội, nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phát biểu của đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Thành phố, bám sát sự lãnh đạo của Quận ủy, làm tốt công tác tham mưu về công tác phụ nữ; tiếp tục góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Long Biên lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Bí thư Quận ủy Long Biên cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các phường, các tổ chức cơ sở Đảng, các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong toàn quận cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đối với công tác Hội nói riêng và công tác phụ nữ nói chung hoạt động hiệu quả.
 
Lãnh đạo Hội LHPN quận Long Biên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân
 
Nhân dịp này, Hội LHPN quận Long Biên đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ quận Long Biên lần thứ IV; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 và trong thực hiện Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” giai đoạn 2022-2024.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t