Chương Mỹ đẩy mạnh công tác diệt chuột bảo vệ mùa màng (19:07 07/01/2020)


HNP - Đây là yêu cầu trong Kế hoạch số 04/KH-UBND của UBND huyện Chương Mỹ, ban hành ngày 03/01, triển khai diệt chuột bảo vệ sản xuất nông nghiệp và sức khỏe cộng đồng trên địa bàn huyện năm 2020.

Theo kế hoạch, huyện Chương Mỹ sẽ chú trọng tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về tác hại của chuột đối với sản xuất nông nghiệp, sức khỏe cộng đồng để nhân dân chủ động tham gia phối hợp diệt chuột hiệu quả. Năm 2020, huyện Chương Mỹ đồng loạt tổ chức 3 chiến dịch diệt chuột bằng thuốc (bả) diệt chuột sinh học vào các thời điểm: Tháng 3, tháng 7, tháng 10. Đồng thời, tổ chức diệt chuột thường xuyên, liên tục để bảo vệ sản xuất bằng các biện pháp thủ công như: Bẫy kẹp sắt hình bán nguyệt, vợt, đập... vào thời điểm trước và sau chiến dịch diệt chuột đồng loạt trên toàn địa bàn huyện. Tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật diệt chuột, phổ biến những kinh nghiệm hay, hiệu quả về các biện pháp diệt chuột để các địa phương và nhân dân biết thực hiện.

Đi đôi với tăng cường tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ và nhân dân các biện pháp diệt chuột đảm bảo đúng thời điểm, an toàn, hiệu quả, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện tổ chức mua bẫy bán nguyệt để cấp cho các xã, thị trấn ngay từ đầu năm quản lý mua bẫy, cấp phát, thanh quyết toán theo đúng quy định. Nhận và cấp thuốc diệt chuột sinh học cho các xã, thị trấn theo các đợt phát động của thành phố.

Tại cơ sở, UBND các xã, thị trấn của huyện Chương Mỹ tăng cường thông tin, tuyên truyền về tác hại của chuột và các biện pháp diệt chuột an toàn, hiệu quả, nghiêm cấm sử dụng các biện pháp diệt chuột không an toàn cho người và động vật. Tổng hợp, báo cáo kết quả diệt chuột ngay khi kết thúc mỗi đợt diệt chuột về trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán và sử dụng thuốc diệt chuột; kiên quyết tịch thu, tiêu hủy các loại thuốc cấm, thuốc nhập lậu và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Để thực hiện tốt việc diệt chuột, UBND huyện Chương Mỹ yêu cầu các cấp, các ngành trên địa bàn thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp diệt chuột, khuyến khích sử dụng các biện pháp thủ công. Chỉ sử dụng thuốc diệt chuột sinh học an toàn cho người, môi trường và môi sinh, không sử dụng các loại thuốc hóa học độc hại để diệt chuột. Tuyệt đối không sử dụng thuốc cấm, thuốc ngoài danh mục và các biện pháp gây nguy hiểm cho người, vật nuôi để diệt chuột. Diệt chuột cả ngoài đồng và trong khu dân cư, các cánh đồng, bờ mương, đồi gò, các khu, cụm công nghiệp, khu đất bỏ hoang. Đặc biệt là huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các đoàn thể và toàn dân tham gia diệt chuột…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t