Huyện Gia Lâm triển khai hoạt động Hè và Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 (21:33 10/05/2019)


HNP - Sáng 10/5, UBND huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hoạt động Hè và Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề: “Phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em” và “Không để trẻ em bị bỏ lại phía sau”.


Theo đó, huyện Gia Lâm yêu cầu 100% các xã, thị trấn trên địa bàn xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động Hè phải đảm bảo thống nhất, đồng bộ, rộng khắp, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tiễn. Mục tiêu không để xảy ra các trường hợp trẻ bị tử vong trong dịp Hè, không để xảy ra các vụ việc xâm lại, lạm dụng trẻ em nghiêm trọng trên địa bàn, hỗ trợ kịp thời nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trong đó, chú ý đến nhóm trẻ sống trong các gia đình khó khăn, trẻ bị buôn bán, trẻ bị xâm hại tình dục, trẻ em lang thang, trẻ em phải lao động trong điều kiện độc hại, nguy hiểm làm việc trong các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, trẻ em giúp việc gia đình, trẻ bị ảnh hưởng bởi ma túy, HIV.

Trong dịp Hè 2019, huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đặc biệt là phòng ngừa bạo lực, xâm hại, lạm dụng trẻ em, phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em; Tổ chức các hoạt động tham quan dã ngoại, đến với các di tích lịch sử, văn hóa tại địa phương; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, nhân đạo từ thiện, giúp đỡ các gia đình chính sách,… Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giáo dục kỹ năng sống, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em, trong đó, tổ chức các lớp tập huấn về phòng tránh tai nạn đuối nước, Luật giao thông đường bộ, dạy bơi, dạy về kỹ năng sơ cấp cứu, kỹ năng tự bảo vệ mình,  phòng, tránh các nguy cơ bị xâm hại, bị bạo lực, bị bóc lột lao động. Ngoài ra, tổ chức các hoạt động chăm lo, xây dựng một môi trường sống vui tươi, lành mạnh, bổ ích và an toàn cho thiếu nhi.

Để thực hiện nội dung trên, ngay sau hội nghị, các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động để thực hiện tốt tháng hành động vì trẻ em và từ 01/6/2019 toàn huyện sẽ đồng loạt triển khai hoạt động Hè.

Đồng chí Lý Duy Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Hè của huyện cho biết, các hoạt động Hè năm 2019 sẽ được tổ chức rộng khắp, đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức; phù hợp với từng lứa tuổi để thu hút các em học sinh tham gia sinh hoạt, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho các em trong thời gian nghỉ Hè. Ban chỉ đạo hè các xã, thị trấn sẽ triển khai kế hoạch hè sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, đặc biệt là phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em. Góp phần tạo mọi điều kiện thuận lợi, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư trong dịp Hè, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 

* Cũng trong sáng nay, Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị đối thoại công nhân, viên chức, lao động; cán bộ công đoàn và người sử dụng lao động năm 2019. Tại buổi đối thoại, đã có 16 ý kiến của lãnh đạo của các doanh nghiệp, công nhân, cán bộ công đoàn cơ sở liên quan đến các lĩnh vực đời sống văn hóa tinh thần công nhân, chế độ BHXH, đào tạo lao động, một số khó khăn của doanh nghiệp cũng như những thông tin về chủ trương, giải pháp đồng hành với doanh nghiệp của huyện trong thời gian tới… Lãnh đạo huyện, các ngành chức năng liên quan của huyện đã trực tiếp lắng nghe, trả lời và giải đáp thỏa đáng những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền thành phố, LĐLD huyện sẽ tiếp thu và kiến nghị trong thời gian tới.

Hội nghị là điều kiện để lãnh đạo các doanh nghiệp, công nhân, người lao động, các cán bộ công đoàn cơ sở có điều kiện giao lưu, gặp gỡ với lãnh đạo huyện để cùng nhau chia sẻ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi chính sách pháp luật; tăng cường sự hiểu biết giữa người lao động với Đảng, chính quyền.

Nhân dịp này, Liên đoàn lao động huyện đã tặng 33 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t