Hà Nội hướng dẫn chuyển quà của Chủ tịch nước đến với đối tượng người có công (21:29 15/01/2019)


HNP - Ngày 14/01, Sở LĐTB&XH thành phố có Hướng dẫn số 155/HD-SLĐTBXH về tặng quà của Chủ tịch nước nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Mức quà và đối tượng tặng quà theo đúng quy định tại Điều 1 Quyết định số 56/QĐ-CTN ngày 08/01/2019 của Chủ tịch nước về việc tặng quà cho các đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 và Hướng dẫn số 183/LĐTBXH-NCC ngày 11/01/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Các quận, huyện, thị xã rà soát và lập danh sách tặng quà theo đơn vị xã, phường, thị trấn. Nguồn kinh phí tặng quà Tết Chủ tịch nước nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 do ngân sách Trung ương đảm bảo và được bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2019 thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và Pháp lệnh Bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Để thực hiện tốt việc chuyển quà của Chủ tịch nước đến tay các đối tượng, Sở yêu cầu các quận, huyện, thị xã phổ biến tuyên truyền chính sách tặng quà của Chủ tịch nước tới xã, phường, thị trấn và nhân dân địa phương; Niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn đối tượng, tiêu chuẩn và mức quà tặng. Tổ chức tặng quà kịp thời, đầy đủ, chu đáo tới tay đối tượng trước ngày 27/01/2019 (tức 22/12 Âm lịch) và quyết toán theo đúng chế độ tài chính hiện hành; đồng thời, báo cáo tình hình tặng quà theo mẫu biểu đính kèm tại Hướng dẫn này về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Văn phòng Sở, Phòng Kế hoạch - Tài chính và Người có công) trước ngày 28/01/2019 để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Thành lập đoàn kiểm tra tặng quà tại các xã, phường, thị trấn: Trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đoàn kiểm tra việc tặng quà Tết của Chủ tịch nước tại một số xã, phường, thị trấn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t