Hai Bà Trưng tăng cường các biện pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Nguyên đán (05:44 15/01/2019)


HNP - Ban chỉ đạo 389 quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 125/KH-BCĐ về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi trên địa bàn.

Theo đó, quận sẽ tổ chức tuyên truyền, ký cam kết tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, các đơn vị kinh doanh kho, bãi trên địa bàn... đồng thời, cung cấp những thông tin cần thiết giúp cho các doanh nghiệp hạn chế những rủi ro tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động kinh doanh thương mại.

Tập trung kiểm tra, kiểm soát, xử lý có trọng tâm, trọng điểm các đối tượng kinh doanh, hoạt động có tổ chức tập kết, vận chuyển hàng cấm, hàng hóa nhập lậu, gian lận thương mại, đặc biệt đối với các điểm kinh doanh tại các kho bãi trên địa bàn (phường Bạch Đằng, Vĩnh Tuy, Thanh Lương - khu vực Cảng Hà Nội...)

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm; các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm; kinh doanh, vận chuyển và chế biến thịt, các sản phẩm từ thịt; động vật tươi sống, thủy hải sản tươi sống, thực phẩm đông lạnh; các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng đối với các mặt hàng tiêu thụ mạnh dịp cuối năm như: Rượu, bia, nước giải khát, nước chấm, bánh, mứt kẹo, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, nông sản, rau củ, quả, chuỗi thực phẩm sạch, mặt hàng rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem mác,...

Tiếp tục duy trì có hiệu quả việc tiếp nhận các thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng; kịp thời phân loại, xác minh làm rõ thông tin, giải quyết kịp thời mọi kiến nghị của người tiêu dùng đảm bảo khách quan, trung thực tạo lòng tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam; Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", lợi dụng kích cầu để tiêu thụ hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm chất lượng, hàng nhập lậu giá rẻ từ nước ngoài gắn nhãn của nhà sản xuất trong nước có uy tín trên thị trường góp phần bảo vệ uy tín của doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng như quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm về giá, niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết tại các điểm bán lẻ, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các tuyến phố thực hiện văn minh thương mại...


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t