Hoàn Kiếm triển khai vận động tài chính, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm (06:28 15/06/2018)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 115/KH-UBND về vận động tài chính, hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm quận năm 2018.

Kế hoạch nhằm đẩy mạnh xã hội hóa công tác phòng, chống dịch, bệnh đặc biệt là các dịch, bệnh nguy hiểm, giảm kỳ thị phân biệt đối xử, tăng cường huy động sự hỗ trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và của cả cộng đồng cho công tác phòng chống dịch, bệnh nguy hiểm và hỗ trợ chăm sóc người mắc dịch, bệnh nguy hiểm có hoàn cảnh khó khán trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Đồng thời, nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, các tổ chức, các cơ quan đoàn thể, các doanh nghiệp tạo sự đồng thuận hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm; Nâng cao số lượng, chất lượng của các chương trình hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm, giảm thiểu tối đa sự lây nhiễm, mắc tại cộng đồng dân cư trên địa bàn quận.

Quận đặt mục tiêu: Thông qua hoạt động tuyên truyền, vận động để huy động các cá nhân, tổ chức đóng góp cho Quỹ tăng hơn so với năm 2017; Tăng cường huy động các cá nhân, tổ chức quốc tế; huy động tăng thêm 100-150 các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các cơ sở hành nghề y dược tư nhân hỗ trợ, ủng hộ chăm sóc người mắc dịch, bệnh nguy hiểm trên địa bàn quận.

Tăng 10% người bị ảnh hưởng và mắc dịch, bệnh nguy hiểm được hưởng hỗ trợ, chăm sóc toàn diện trên địa bàn quận so với năm 2017; Đảm bảo 100% người nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn tự nguyện đến với cơ sở y tế đều được tiếp cận các dịch vụ y tế, chuyển gửi điều trị ARV, khám và điều trị các bệnh nhiễm trùng cơ hội, hỗ trợ dinh dưỡng...

100% bệnh nhân đang điều trị ARV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận được hỗ trợ thẻ BHYT đế khám và điều trị bệnh; 10% người mắc dịch, bệnh có hoàn cảnh khó khăn, 70% trẻ mắc, 40% trẻ ảnh hưởng bởi dịch bệnh nguy hiểm được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe; Duy trì và tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động Câu lạc bộ, nhóm tự lực, nhóm tuyên truyền viên... Hỗ trợ 30-35% Câu lạc bộ, nhóm tự lực, nhóm tuyên truyền viên sinh hoạt đầy đủ và có chất lượng.

Để đạt mục tiêu trên, quận sẽ tăng cường công tác tuyên truyền đưa tin, bài về các hoạt động huy động và hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm trên các phương tiện thông tin đại chúng và cổng giao tiếp điện tử của quận; Hỗ trợ thẻ bảo hiểm Y tế cho nguời nhiễm HIV/AIDS đang điều trị ARV và bệnh nhân mắc dịch, bệnh nguy hiểm có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại cơ sở y tế theo quy định; Hỗ trợ duy trì hoạt động của các câu lạc bộ/nhóm tự lực/nhóm tuyên truyền viên.

Đặc biệt, tổ chức vận động ủng hộ Quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm năm 2018, thời gian từ ngày 01/6/2018 đến hết ngày 30/11/2018.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t