Thường Tín triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2018 (13:02 14/04/2018)


HNP - UBND huyện Thường Tín vừa ban hành Kế hoạch số 99/KH-UBND triển khai "Tháng hành động vì An toàn thực phẩm" năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

Theo đó, huyện đặt mục tiêu tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các cơ kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề. Tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.
 
Để thực hiện tốt mục tiêu trên, huyện chỉ đạo các cơ quan y tế huyện phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chú trọng kiểm tra nội dung vệ sinh cơ sở, vệ sinh dụng cụ, vệ sinh cá nhân; nguồn gốc nguyên liệu đưa vào sản xuất, chất lượng sản phẩm. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, truyền thông về các biện pháp triển khai tháng hành động vì ATTP trên hệ thống truyền thanh, hội nghi, tập huấn,... để người dân tự giác tham gia.
 
Đội quản lý thị trường số 30 tổ chức các hoạt động Thanh tra, kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, kiểm tra, kiểm soát thị trường chú trọng nguồn gốc, nhãn mác sản phấm, chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường nhất là các chợ, siêu thị. Công an huyện phối hợp với các ngành liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện các qui định của pháp luật về ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kiểm tra điều kiện đảm bảo ATTP của các phương tiện vận chuyển thực phẩm, kiểm soát thực phẩm giả, thực phẩm nhập khẩu...

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t