Long Biên triển khai kế hoạch công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ (13:48 01/02/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 63/KH-UBND về thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn năm 2018.

Theo đó, quận sẽ tăng cường các hoạt động hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ. Tạo mọi điều kiện để phụ nữ được tham gia vào các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; tạo cơ hội tham gia và thụ hưởng bình đẳng giới phụ nữ và nam giới.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật và kiến thức về giới và bình đắng giới; Đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền, tăng cường tổ chức truyền thông trực tiếp tại cơ sở; Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ truyền thông, các cấp lãnh đạo và các nhóm đối tượng trẻ như thanh niên, học sinh.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động học tập, trao đổi kinh nghiệm, tọa đàm trong đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp nhằm nâng cao kiến thức về vấn đề giới và nội dung Luật pháp, chính sách về bình đẳng giới.

Tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức và giao cán bộ phụ trách công tác lao động thương binh và xã hội làm công tác bình đẳng giới theo quy định hiện hành, phù hợp với thực tế của quận và phường, đảm bảo bố trí đủ cán bộ làm công tác bình đẳng giới ở các cấp.

Tổ chức các hoạt động thu hút sự tham gia cùa các cấp, các ngành và người dân hướng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới từ ngày 15/11/2018-15/12/2018.

Xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, đánh giá hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ đối với các phường nhằm giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến bình đẳng giới và phụ nữ, đồng thời, phát hiện, đề xuất giải quyết các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới trong các lĩnh vực.

Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t