Quận Long Biên tiếp tục triển khai nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (14:49 06/09/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 303/KH-UBND về việc nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công trên địa bàn quận giai đoạn 2017-2020.

Kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng quản lý điều hành và cung ứng dịch vụ công; xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch, hoạt động có hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh, phát huy những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn quận. Đồng thời, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Theo đó, quận sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, giúp mọi người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa việc thực hiện dân chủ ở cơ sở, thông qua các nội dung được công khai cho dân biết, dân bàn và quyết định, nội dung nhân dân giám sát.

Có cơ chế phù hợp để nhân dân tham gia vào công việc của địa phương như: huy động, vận động nhân dân tham gia bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường; tổ chức các mô hình tự quản để đảm bảo trật tự xã hội, tham gia bầu cử tổ trưởng tổ dân phố…

100% các quy định, TTHC được niêm yết, công khai, minh bạch rõ ràng, dễ tiếp cận, tra cứu, nắm bắt tại Bộ phận một cửa trên Cổng thông tin điện tử của quận và phường. Công khai minh bạch, rõ ràng các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, bảng giá đất và các nội dung liên quan theo quy định.

Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động tiếp xúc, đối thoại, giải trình với người dân về những vẫn đề dân sinh bức xúc, những chính sách pháp luật mới; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân được dễ dàng phản ánh, kiến nghị với chính quyền các cấp những vấn đề dân sinh bức xúc và tham gia góp ý, xây dựng với chính quyền.

Đồng thời, tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra để phòng chống tham nhũng, tiêu cực của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc liên quan đến người dân ở một số lĩnh vực: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng; các khoản thu phí, lệ phí nhà trường đối với phụ huynh học sinh; tuyển dụng công chức, viên chức vào làm việc tại các cơ quan nhà nước…

Ngoài ra, thực hiện đẩy mạnh CCHC, thực hiện rà soát, đơn giản hóa các TTHC, kiên quyết không để người dân phải nộp thêm những giấy tờ, hồ sơ ngoài quy định, đi lại nhiều lần mới giải quyết được hồ sơ hành chính; Công khai rõ đường dây nóng, email công vụ; thời gian tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả. Đồng thời, đẩy mạnh mở rộng cung ứng dịch vụ công trong lĩnh vực y tế, giáo dục, an ninh trật tự, cơ sở hạ tầng cơ bản…Tăng số lượng dịch vụ công trực tuyến qua mạng mức độ 3, mức độ 4, nâng cao hiệu quả chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến qua mạng.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t