Hoàn Kiếm đảm bảo giữ vững an ninh trật tự từ cơ sở (16:31 30/06/2017)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 106/KH-UBND về triển khai Đề án số 16-ĐA/QU ngày 29/11/2016 của Quận ủy về “Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa xã hội, đảm bảo an ninh trật tự từ cơ sở trên địa bàn quận giai đoạn 2016-2020”.

Theo đó, quận đặt chỉ tiêu đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn: Không để xảy ra khủng bố, phá hoại, gây rối chính trị, hình thành và công khai các tổ chức chính trị đối lập, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động tập trung đông người tuần hành, biểu tình trái pháp luật, không để hình thành các “Điểm nóng về an ninh trật tự”. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn quận.

Kiềm chế, không để gia tăng tội phạm, tệ nạn xã hội, tỷ lệ điều tra khám phá các vụ án hình sự đạt trên 75%; án nghiêm trọng đạt trên 90%; án đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%;

Giải quyết triệt để và không để hình thành các tụ điểm, điểm phức tạp về an ninh trật tự. Phấn đấu đến năm 2020, toàn quận có ít nhất 08 phường, 100% số trường phổ thông, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đạt “Không có tệ nạn ma túy”; Xây dựng “Hộ tự phòng, số nhà tự quản” đạt từ 90%-95% hộ, 85%-90% số nhà.

Chuyển hóa thành công các địa bàn được xác định là trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội; giữ vững ổn định địa bàn đã chuyển hóa. Chủ động giải quyết các vụ mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân ngay từ cơ sở đạt từ 95% trở lên. Phấn đấu 100% các phường và 95%-97% các cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn an toàn.

Để đạt được những mục tiêu trên, quận sẽ làm tốt công tác điều tra cơ bản và tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới từng đơn vị, phường, từng cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân với các hình thức đa dạng. Đồng thời, củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác xây dựng mô hình, nhân điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng đảm bảo hiệu quả, thiết thực, tránh phô trương, hình thức. Định kỳ hoặc đột xuất tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa xã hội của các đơn vị, địa bàn 18 phường, nhất là các phường trọng điểm về an ninh trật tự.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t