Chương Mỹ đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (16:17 03/03/2017)


HNP - Sáng 3/3, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Công tác cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền, đổi thửa.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Thực hiện Luật đất đai 2013, chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội về công tác cấp GCN quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, UBND huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo, ban hành một số văn bản, kế hoạch, quyết định về triển khai các chỉ thị của UBND thành phố, đôn đốc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc  trong công tác cấp GCN trên địa bàn huyện, thành lập các tổ công tác thực hiện việc thẩm định, xét duyệt, cấp đổi, cấp lại GCN quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa tại 32 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 
Kết quả cho thấy, trong công tác cấp GCN, đất ở nhà ở, trên địa bàn huyện có tổng số 81.585 thửa, hiện huyện đã tổ chức cấp được hơn 60.000 thửa, số thửa cần phải cấp trong thời gian tới là hơn 13.000 thửa. Trong 13.000 thửa này có nhiều thửa trong khu dân cư được sử dụng từ năm 1993, số lượng này huyện đang tận dụng những hồ sơ lưu trữ, bản đồ địa chính để xác minh.
 
Còn khoảng 6.000 thửa đất của các cơ quan, đơn vị, nhà ở cấp cho cán bộ công nhân viên, huyện đang căn cứ theo các quy định của Chính phủ, các hướng dẫn của thành phố để tổng hợp thống kê, trước mắt số 6.000 thửa này huyện sẽ phối hợp với các sở, ngành của thành phố để thực hiện các giải pháp quản lý theo đúng pháp luật.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, huyện còn gặp một số khó khăn về vấn đề đo đặc bản đồ, hiện nay riêng thị trấn Xuân Mai có bản đồ địa chính còn lại các xã thị trấn không có bản đồ địa chính, nên việc cấp GCN khó khăn. Trong thời gian tới, huyện tích cực phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội thực hiện trính dẫn hồ sơ, bàn đồ địa chính để đẩy nhanh tiến độ cấp GCN cho nhân dân.
 
Trong công tác cấp đổi, cấp lại GCN quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền, đổi thửa, huyện đã cấp được 37.459 GCN đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa. Hướng dẫn các xã, thị trấn hoàn thành cơ bản công tác cấp đổi, cấp lại GCN quyền sử dụng đất nông nghiệp. Về công tác giao đất dịch vụ, tổng 1.087 hộ trên địa bàn 4 xã thị trấn, huyện đang tích cực tổ chức lập hồ sơ cấpGCN cho các hộ có đất dịch vụ này.
 
Trong thời gian tới, huyện sẽ đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tập hợp những tồn tại, bất cập để xin ý kiến các sở ngành sớm khắc phục. Bên cạnh đó, huyện sẽ tích cực tuyên truyền cho người chưa đăng ký kê khai sử dụng đất, phấn đấu hoàn thành kê khai trước 30/4/2017 theo chỉ đạo của thành phố.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t