Long Biên triển khai công tác ATTP lĩnh vực y tế (23:55 01/03/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành kế hoạch số 50/KH-UBND về triển khai công tác ATTP lĩnh vực y tế năm 2017 trên địa bàn quận.

Kế hoạch nhằm mục tiêu nâng cao năng lực quản lý đảm bảo ATTP; nhận thức, thực hành đúng về ATTP của người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và của người tiêu dùng; thực hiện nếp sống văn hóa trong hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống; Đồng thời, tăng cường phòng, chống ngộ độc thực phẩm, hạn chế các bệnh lây tuyền qua thực phẩm xảy ra trên địa bàn quận. Tăng cường năng lực thanh, kiểm tra ATTP; kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm về ATTP trong quá trình sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Quận đặt ra một số chỉ tiêu cơ bản: 80% người sản xuất, kinh doanh thực phẩm có kiến thức thực hành đúng về ATTP; 80% người tiêu dùng có kiến thức đúng về ATTP. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện nếp sống văn hóa; 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố tuyến quận, tuyến phường được kiểm tra, trong đó, đạt các tiêu chí về ATTP: > 85% trên toàn quận. > 90% ở phường Việt Hưng và tuyến phố văn minh Nguyễn Văn Cừ. 100% các bữa cỗ tập trung đông người tổ chức tại các lễ hội, hộ gia đình, tổ dân phố, cụm liên gia được giám sát về ATTP.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc Bộ Y tế quản lý, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc thành phố quản lý: 100% được thống kê trong danh sách quản lý; được kiểm tra khi có biểu hiện vi phạm hoặc khi có nguy cơ cao mất ATTP, theo chỉ đạo của thành phố; Tỷ lệ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không thuộc diện cấp GCN thực hiện ký cam kết đảm bảo ATTP đạt 99%, trong đó, bữa ăn tập thể của các cơ sở giáo dục đạt 100%; Không có vụ ngộ độc thực phẩm, không có người tử vong do ngộ độc thực phẩm. 100% vụ ngộ độc thực phẩm được báo cáo điều tra và xử lý kịp thời. Khống chế ngộ độc thực phẩm ≤ 6 ca/1.000.000 dân, hạn chế các bệnh truyền qua thực phẩm xảy ra trên địa bàn quận.


Đàm Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t