Huyện Ba Vì: Tăng cường phòng, chống dịch cúm (13:05 01/03/2017)


HNP - UBND huyện Ba Vì vừa ban hành Công điện số 02/CĐ-UBND về việc tăng cường phòng, chống dịch cúm trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND các xã, thị trấn của huyện Ba Vì thực hiện nghiêm túc nội dung các văn bản chỉ đạo của UBND huyện Ba Vì về công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm. Đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm để người dân biết và tự giác thực hiện; vận động nhân dân giám sát, đấu tranh với các hoạt động vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc. Yêu cầu người chăn nuôi phải báo cáo với bộ phận chuyên môn khi phát hiện có gia cầm ốm chết bất thường; nghiêm cấm việc giấu dịch, bán chạy gia cầm mắc bệnh làm lây lan bệnh; không buôn bán, giết mổ gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc.

Tập trung chỉ đạo việc tiêm phòng, tổng vệ sinh tẩy uế môi trường theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Thực hiện việc quản lý, theo dõi chặt chẽ biến động đàn gia cầm trên địa bàn. Kiểm tra chặt chẽ các đối tượng buôn bán, giết mổ gia cầm, không để buôn bán giết mồ gia cầm bị bệnh hoặc không rõ nguồn gốc. 

Các phòng chuyên môn của huyện phối hợp với các ngành liên quan để chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc công tác tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, công tác tiêm phòng vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Tổng hợp diễn biến tình hình dịch bệnh, công tác vệ sinh môi trường. Chuẩn bị đầy đủ lực lượng; vật tư, hoá chất phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm; thường xuyên tổng hợp diễn biến tình hình dịch bệnh. Phối hợp với UBND các xã, thị trấn chỉ đạo, kiểm tra phát hiện và xử lý kịp thời khi có biểu hiện của bệnh cúm ở đàn gia cầm trên địa bàn. Các trường hợp hộ chăn nuôi có gia cầm bị bệnh mà dương tính với bệnh cúm thì hướng dẫn chủ hộ phải tiêu hủy.

Ngoài ra, tăng cường phối hợp với các cơ quan chuyên môn kiểm tra, phát hiện xử lý các trường hợp vận chuyển, buôn bán, giết mổ gia cầm bị bệnh, không rõ nguồn gốc. Xây dựng nội dung tuyên truyền về công tác phòng chống bệnh cúm gia cầm trên địa bàn huyện, mức độ nguy hiểm của loại dịch bệnh này. Thông tin kịp thời, chính xác, tránh gây hoang mang trong xã hội. Chủ động bố trí kinh phí để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t