Cầu Giấy: Cần đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các bãi đỗ xe (05:40 28/05/2017)


HNP - Sáng 26/5, đoàn giám sát của Ban Đô thị - HĐND TP đã có buổi làm việc với quận Cầu Giấy về tình hình, kết quả thực hiện quy hoạch mạng lưới điểm đỗ xe, bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn Thành phố.

Trưởng đoàn Giám sát Nguyễn Nguyên Quân phát biểu kết luận tại buổi làm việc


Báo cáo với đoàn giám sát, đại diện lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết: Thực hiện chức năng quản lý nhà nước tại địa phương, UBND quận đã chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Giao thông vận tải rà soát các bãi đỗ xe tĩnh theo quy hoạch được phê duyệt và đề xuất xây dựng các bãi đỗ xe. Theo quy hoạch, quận Cầu Giấy có 27 bãi đỗ xe tĩnh, đến nay còn 15 bãi đỗ xe đang xây dựng và chuẩn bị xây dựng.
 
Cũng theo quận Cầu Giấy, với tốc độ gia tăng dân số nhanh, nhu cầu về điểm đỗ xe của người dân trên địa bàn quận rất lớn, vì vậy, các điểm trông giữ phương tiện chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư khu đô thị khi thực hiện dự án phát triển nhà ở chưa chú trọng đầu tư bãi đỗ xe theo quy hoạch. Việc thu hút nhà đầu tư trong lĩnh vực khai thác điểm đỗ phương tiện còn hạn chế do đặc thù thu hồi vốn lâu trong khi vốn đầu tư ban đầu lớn.
 
Để giải quyết tình trạng trên, quận Cầu Giấy đề nghị HĐND - UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền đẩy mạnh thu hút đầu tư và đôn đốc các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư xây dựng các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn quận. Xem xét có cơ chế chính sách đặc thù đối với các nhà đầu tư thực hiện theo hình thức xã hội hóa khi đầu tư xây dựng các bãi xe cao tầng. 
 
Đoàn tiến hành khảo sát các điểm trông giữ xe trên địa bàn quận Cầu Giấy
 
Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, Trưởng ban Đô Thị Nguyễn Nguyên Quân đánh giá quận Cầu Giấy đã quan tâm đầu tư, phát triển bãi đỗ xe theo Quyết định số 165/2003/QĐ-UBND của UBND TP. Quận cũng chủ động khai thác triệt để các khu đất xen kẹt, vỉa hè để làm bãi đỗ xe nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu.
 
Đồng chí đề nghị quận Cầu Giấy cần tiếp tục đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ xây dựng các bãi đỗ xe theo Quy hoạch; có cơ chế đặc thù với đầu tư xã hội hóa, tạo điều kiện cho doanh nghiệp; đồng thời, nghiên cứu báo cáo Thành phố bổ sung thêm quy hoạch bãi đỗ xe ngầm. Đồng chí cũng đề nghị quận cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc xây dựng các bãi đỗ xe, không để phát sinh các sai phạm khi xây dựng.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t