Làm rõ thực trạng các dự án đầu tư sản xuất rau an toàn ở huyện Ba Vì (15:25 29/08/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 8041/VP-KT, ban hành ngày 25/8, Văn phòng UBND TP Hà Nội đề nghị sở, ngành liên quan kiểm tra, rà soát tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng vùng sản xuất rau an toàn trên địa bàn huyện Ba Vì.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được công văn của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc quyết toán các hạng mục nguồn vốn thành phố đầu tư và điều chỉnh cơ cấu vốn các dự án xây dựng vùng sản xuất rau an toàn tập trung trên địa bàn huyện Ba Vì. Trong đó, cho biết, trên cơ sở đề nghị của UBND huyện Ba Vì, để đảm bảo các dự án thực hiện đúng mục tiêu, hoàn thành đồng bộ các hạng mục dự án, sớm đưa vào phục phục sản xuất, phát huy hiệu qủa đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư thống nhất với đề nghị của UBND huyện Ba Vì. Sở Kế hoạch và Đầu tư kính đề nghị UBND thành phố chỉ đạo UBND huyện Ba Vì: Khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ các hạng mục công trình thuộc các dự án xây dựng hạ tầng vùng sản xuất rau an toàn tập trung trên địa bàn huyện Ba Vì do phần ngân sách thành phố đầu tư để thực hiện thanh, quyết toán theo quy định.

Lập hồ sơ điều chỉnh dự án theo hướng ngân sách huyện đầu tư các hạng mục còn lại đảm bảo mục tiêu và đồng bộ hệ thống hạ tầng của các dự án. Tuy nhiên cần rà soát nhu cầu của nhân dân để tính toán đầu tư hệ thống đường ống nhánh đảm bảo phù hợp với thực tế và quy định hiện hành, không được đầu tư lãng phí, không hiệu quả, không để nợ xây dựng cơ bản. UBND thành phố ủy quyền UBND huyện Ba Vì phê duyệt điều chỉnh, bổ sung các hạng mục còn lại của dự án đảm bảo quy định hiện hành.

Tổ chức quản lý, khai thác, bảo trì hệ thống hạ tầng kỹ thuật đảm bảo phục vụ tốt sản xuất lâu dài, bền vững, phát huy cao nhất hiệu quả đầu tư của tất cả các hạng mục dự án. Chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và UBND thành phố trong suốt quá trình thực hiện, tổ chức quản lý, khai thác, vận hành dự án và quản lý sử dụng vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt những nội dung, công việc thuộc trách nhiệm của huyện cũng như của chủ đầu tư để nhanh chóng hình thành vùng sản xuất rau an toàn tập trung theo đúng mục tiêu dự án.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Ba Vì kiểm tra, báo cáo cụ thể việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng vùng sản xuất rau an toàn tập trung trên địa bàn huyện Ba Vì và những căn cứ pháp lý đề xuất UBND thành phố tại văn bản trên. Căn cứ các quy định pháp luật, liên ngành thống nhất đề xuất báo cáo UBND thành phố trước ngày 10/9/2017.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t